Những tương tác mới mẻ trong thời Corona

QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC | Mizuno & Nike

Posted by: Hoang Anh | On: 28th Sep, 2020 | AR/VR, Blog

👟 Mizuno Smart Shelf — Influencer tư vấn trực tiếp tức thời ngay trong store

Vào thời Corona, hãng giày Mizuno gặp khá nhiều trắc trở trong kinh doanh khi ngày càng ít người đến cửa hàng để ngắm nghía, mua giày, và thậm chí dù có đến thì luật giãn cách xã hội cũng khiến việc các bạn nhân viên cũng gặp khó trong việc tư vấn, chốt sale.

Mặt khác, trong ngành giày, ý kiến review của người đã từng dùng đôi giày đó rồi rất quan trọng trong quyết định mua giày, và, ý kiến review của các KOL, influencer lại càng quan trọng hơn. Hiểu được sự hiệu quả của influencer về tác động của họ đến ý kiến, cảm nhận của khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng hơn như vậy, cùng với sự khó khăn trong thời Corona, Mizuno đã có một giải pháp về công nghệ để tự động hóa và kết nối sales — influencer marketing vào một chỗ, giúp tăng hiệu quả bán hàng lên nhiều lần.

Mizuno gọi đó là “Smart Shelf” — ứng dụng các công nghệ của một cửa hàng “smart retail” nên có, như cảm biến nhận diện tầm gần (NFC — giống như cách bạn chạm iPhone vào máy để trả tiền bằng Apple Pay), 5G, video streaming… Và tất cả đã kết hợp cùng nhau tạo một trải nghiệm tư vấn mua hàng có 1–0–2 với KOL!

Cách hoạt động của Smart Shelf như sau:

  • Mỗi khi khách nhấc một đôi giày ra khỏi kệ, cảm biến NFC sẽ biết đôi giày đó đã được nhấc lên, và tự động kích hoạt tính năng gọi video call từ chính màn hình trên kệ cho một KOL trong danh sách có sẵn đã từng trải nghiệm đúng đôi giày đó.
  • KOL đó sẽ nói chuyện tư vấn với khách hàng 1–1 trực tiếp để thứ nhất là tạo sự ấn tượng, thích thú khi được trò chuyện với thần tượng, thứ hai là góp phần tạo sự tin tưởng, phấn khích, tự tin hơn cho khách hàng khi mua đôi giày đó. Hàng trăm cuộc gọi được thực hiện mượt mà nhờ tốc độ siêu khủng 5G, dẫn tới trải nghiệm tương tác rất tuyệt vời

Công nghệ ngày nay có thể giúp các nhãn hàng tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa, tạo cảm giác đặc biệt, độc nhất như thế này cho khách hàng, và nhờ đó chiếm được trái tim của họ dễ dàng. Thử nghiệm của Mizuno hoàn toàn thành công, vì 78% lượng khách đến cửa hàng tương tác với các influencer trong các smart shelf, và doanh thu vì thế cũng tăng vọt, lên đến +26%. 😍


👟 Nike Create with Air Max — tự tô màu Air Max theo ý thích qua AR

Nhật Bản cũng là nước hứng chịu hậu quả khá nặng từ Corona, vì thế Nike Nhật Bản cũng mong muốn tạo ra một trải nghiệm tương tác digital, mới mẻ, hứng thú để ra mắt sản phẩm Air Max mới của họ thay vì ra mắt offline vì tất cả các event đều đã bị tạm dừng ở nước này.

Và với Air Max — dòng sản phẩm luôn tôn vinh sự sáng tạo, phong cách cá nhân của mỗi người, thì còn gì hay hơn một trải nghiệm mà mỗi người được tạo ra một thiết kế, một sáng tạo của riêng mình? Chiến lược thúc đẩy User-generated Content (UGC) luôn luôn phù hợp trong thời điểm mọi người buồn chán và cần một trò chơi thú vị như lúc này.

Nike đã xuất bản một cuốn tập tô màu với tên gọi “Create with Air Max” bao gồm toàn là các hình đôi giày trên nền trắng đen, và khuyến khích người xem scan mã QR trong đó để mở ra một đôi giày 3D sắc nét qua công nghệ AR.

Điểm hay ho và phấn khích nhất nằm ở đây: khi người xem tô màu vào đôi giày trên giấy, hình ảnh đôi giày 3D trong điện thoại cũng sẽ thay đổi màu sắc theo đúng nét họ đã tô, đã sáng tạo theo thời gian thực, cứ như họ đang được sơn trực tiếp lên một đôi giày thật vậy! 😱 😍

Khỏi phải nói, trải nghiệm tương tác này như một cơn mưa rào, đem lại niềm vui trong những ngày nắng hạn cách ly cho các fan giày, làm họ cực kỳ thích thú và thi nhau sáng tạo ra những thiết kế màu sắc vô cùng lạ mắt trên đôi Air Max yêu thích của họ, không còn trên giấy như xưa mà nay là với vật thể 3D sắc nét, chân thật nhất.

Chưa kể, khi đăng bài thi lên Instagram, Nike sẽ chọn ngẫu nhiên một thiết kế và sản xuất ra đôi giày Air Max thật đúng theo mẫu thiết kế cho người may mắn đó nữa. Wow lần hai! 😍 ❤️


Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^