DR GLATT – WHY NOT MORE 2021

BỐI CẢNH

Sứ mệnh thương hiệu

Khởi nguồn từ Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ chăm sóc da uy tín tại Đức –  REBOHA, thương hiệu Dr Glatt đã ra đời với sứ mệnh mang công nghệ làm đẹp đến gần hơn với mọi người, gia tăng hiệu quả và nâng tầm trải nghiệm làm đẹp.

Trong suốt 10 năm, các chuyên gia công nghệ và da liễu hàng đầu tại Đức đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để mang tất cả công nghệ tân tiến nhất trong chăm sóc sắc đẹp tại clinic vào trong những chiếc máy nhỏ xinh, thông minh. Đến năm 2019, đội ngũ chuyên gia đã cho ra đời thương hiệu máy làm đẹp đa năng Dr Glatt tích hợp các tính năng thiết yếu trong chăm sóc da, ứng dụng công nghệ hiện đại nhất để khách hàng có thể trải nghiệm việc tự chăm sóc làn da ngay tại nhà vô cùng tiện lợi nhưng hiệu quả thì vẫn chuyên sâu.

Thấu hiểu khách hàng

Dr Glatt ngay từ những ngày đầu thành lập đã không ngừng hướng về phương châm “Không ngừng nâng tầm trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thông qua sự đồng hành và thấu hiểu khách hàng”.

Dr Glatt hiểu rằng, là một phụ nữ hiện đại, bạn luôn không ngừng hoàn thiện bản thân để có một công việc tốt hơn, một cuộc sống hạnh phúc hơn và cả một vẻ ngoài xinh đẹp hơn. Bạn lựa chọn không dừng lại ở đủ, vì mọi thứ vốn có thể tốt hơn!

Thấu hiểu điều này, Dr Glatt ra đời với mong muốn đồng hành cùng phương châm sống đó. Tại sao chỉ dừng lại ở đẹp mà không thể đẹp hơn? Tại sao chỉ đơn năng mà không thể đa năng?

 

Câu chuyện về HƠN

của Dr Glatt

“Tại sao chỉ là đẹp mà không phải đẹp HƠN?” Người ta bảo, như vậy là ĐỦ rồi, nhưng tôi biết mình xứng đáng HƠN như thế. Với máy làm đẹp Dr Glatt công nghệ Đức:

Đẹp – sẽ có cách đẹp HƠN

Đơn năng – sẽ có cách đa năng HƠN

Dễ là chưa đủ – phải thật dễ dàng HƠN

Hiệu quả bề mặt – đã đến lúc cần chuyên sâu HƠN

Đẹp hơn. Đa năng hơn. Tại sao không?

 

MỤC TIÊU

Mục tiêu marketing: Tăng người mua mới (New customer) sản phẩm Dr Glatt thông qua việc tiếp cận bán hàng đến người dùng mới của ngành hàng (New entrant).

Mục tiêu truyền thông

  • Tăng nhận biết thương hiệu Dr Glatt với định vị mới (Thương hiệu máy làm đẹp Đa chức năng đến từ Đức, uy tín, chính hãng)
  • Giáo dục người dùng hiểu về các thuộc tính “đa chức năng”, “làm đẹp dễ dàng”, “hiệu quả chuyên sâu”

=> Kích thích nhu cầu sử dụng thử sản phẩm

Mục tiêu campaign

  • Đạt 80% khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng biết và hiểu rõ hơn về các sản phẩm, đồng thời tạo nhu cầu mua hàng trong quý 3/2021
  • Tăng 1500 khách hàng mới trải nghiệm sản phẩm

 

Ý TƯỞNG LỚN

Why not more

Tagline:

Đẹp hơn, đa năng hơn, tại sao không?

Slogan: 

Máy làm đẹp đa chức năng công nghệ đức

Làm đẹp dễ dàng, hiệu quả chuyên sâu

Cảm hứng tạo nên những sản phẩm máy làm đẹp của Dr Glatt xuất phát từ sự thấu hiểu mong muốn cải tiến quy trình làm đẹp ngày càng trở nên đơn giản, tiện lợi hơn nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao. Chính vì vậy, Dr Glatt đã nghiên cứu và kết hợp nhiều tính năng hơn trong một máy một cách có chủ đích, để quy trình làm đẹp của bạn dễ dàng và hiệu quả chuyên sâu.

Chân dung khách hàng – Người tiêu dùng thông thái

  • Nữ, 25 – 35 tuổi
  • Độc thân hoặc đã kết hôn (chưa có/ đã có con)
  • Sống tại khu vực thành thị (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ)
  • Nghề nghiệp: Công sở, Nhân viên văn phòng, Kinh doanh, Nội trợ
  • Thu nhập: B+ (15 triệu/tháng trở lên)
  • Tích cách tiêu dùng:
  • Quan tâm đến làm đẹp, có kiến thức căn bản về chăm sóc da, ý thức về sức khỏe, ngoại hình và vấn đề ngăn ngừa lão hóa.
  • Chịu tìm tòi, thử nghiệm những sản phẩm, dịch vụ làm đẹp mới.
  • Quan tâm đến tính năng, hiệu quả thực, đề cao tính tiện lợi, không quá bị ảnh hưởng bởi luxury brand.
  • Sẵn sàng chi tiêu nếu sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáng tiền

 

THỰC THI

Triển khai chiến dịch thông qua các kênh truyền thông, gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng chiến thuật content, motion video, PR articles,…

Build thương hiệu

40% – Máy rửa mặt sạch sâu và đẩy tinh chất DUA FIT PRO sẽ là Hero của chiến dịch vì:

(1) Chức năng sản phẩm phù hợp nhu cầu

(2) Chi phí giá đang tốt nhất thị trường

(3) Chức năng độc đáo nhất

25% – Máy tẩy tế bào chế và đẩy tinh chất ULTRAS 2.0

25% – Máy nâng cơ trẻ hoá LIFA 2.0

10% – Máy triệt lông & trẻ hoá da IPL PRO, chủ yếu kích sales

 

KÊNH TRUYỀN THÔNG VÀ BÁN HÀNG

Website: drglatt.vn

Facebook: Fanpage Dr Glatt Việt Nam

Chiến dịch được chia làm 3 giai đoạn:

PHASE 1: WARM-UP

Xây dựng và duy trì các nội dung nền tảng

PHASE 2: LAUNCH 

Tuyên bố thông điệp, ra mắt sản phẩm chính thức

Tiếp tục tận dụng truyền thông đa kênh, KOLs hoặc Hot Tiktoker để review sản phẩm nhằm tạo ấn tượng tốt và lòng tin của khách hàng về sản phẩm

PHASE 3: MAINTAIN

Duy trì tương tác bằng các hoạt động remarketing, thúc đẩy bán hàng

 

ART DIRECTION

MORE and MOREOVER

Bằng cách sử dụng các block màu, hướng approach mang đến tone & mood trẻ trung, năng động kết hợp với talents đang chăm sóc làn da nhằm mục đích inspire consumer.

Tổng thể KV trắng, xám nhạt thể hiện tính sang trọng, trẻ trung, hiện đại và công nghệ của thương hiệu. Block màu xanh nổi bật nhấn tên sản phẩm có thiết kế đồng bộ với packaging mới

Cụm WHY NOT MORE highlight màu vàng thể hiện rõ thông điệp chính, đồng thời thể hiện màu sắc thương hiệu khác biệt với các dòng máy đang có trên thị trường.

Dấu cộng “+” được thể hiện vô cùng tinh tế lồng trong chữ MORE để thể hiện ý nghĩa HƠN nói lên tính đa năng hơn, đẹp hơn cho việc chăm sóc làn da của mình.

Sóng âm được thể hiện xung quanh sản phẩm thể hiện tính công nghệ.

Icon xuất xứ được thể hiện bởi lá cờ Đức blend với color branding nhằm làm rõ nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu.

Định hướng người mẫu

Hình ảnh người mẫu và sản phẩm theo định hướng nghệ thuật

Nổi rõ thông điệp WHY NOT MORE, series nhiều người mẫu và cách play với các sản phẩm khác nhau, nhưng cùng một layout

Định hướng hình ảnh

Màu sắc chủ đạo và front type thương hiệu đảm bảo các yếu tố (i) hiện đại (ii) tinh tế, đơn giản (iii) độ tuổi phù hợp TA (từ 25 tuổi) -> “trẻ hoá” “hiện đại hóa” màu sắc thương hiệu so với tone nhạt và buồn.

Hình ảnh thương hiệu công nghệ thân thiện với người dùng, thể hiện rõ (i) yếu tố công nghệ Đức hỗ trợ tính năng, tạo niềm tin (ii) không khô cứng, vẫn có độ uyển chuyển của ngành làm đẹp (iii) người dùng thông minh (iv) thân thiện, dễ hiểu, không phức tạp.

Social Post

Motion Clip

Beauty video clip

Album

PR ARTICLES

ELLE