CASE STUDY: MICROLIFE 40 YEARS
CASE STUDY: MICROLIFE 40 YEARS
Sơ lược campaign
- Client: Microlife
- Ngành hàng: Thiết bị chăm sóc sức khỏe
- Thời gian: Tháng 7 – 10 năm 2021
- Campaign: Microlife – 40th Years Anniversary
- Loại campaign: Landing Page, Digital Media
Bối cảnh Microlife
Microlife là sản phẩm của Công ty Micro Idea Instruments Co. Ltd tại Thụy Sĩ và được thành lập bởi K.Y. Lin từ năm 1981. Đây là công ty dẫn đầu thị trường thế giới trong việc phát triển và sản xuất thiết bị chẩn đoán y tế – để sử dụng tại nhà và trong các cơ sở y tế.
Microlife đứng ở vị trí số 1 Thế Giới về sản xuất nhiệt kế và là công ty đầu tiên trên thế giới ra mắt nhiệt kế điện tử không chứa thủy ngân. Microlife hướng đến cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đáng tin cậy và chính xác. Đồng thời phát triển công nghệ để gia tăng lợi ích sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người nhờ những ứng dụng chuyên biệt.
Với tầm nhìn đưa các sản phẩm và dịch vụ của Microlife được thiết kế đến mọi người để cho phép khách hàng theo dõi và cải thiện sức khỏe của chính mình. Chúng tôi đã tiếp tục trên con đường này: sản phẩm của chúng tôi không chứa các chất độc hại cho môi trường.
Cùng sứ mệnh mang đến chất lượng cuộc sống hoàn toàn có thể đo lường được với cả trẻ em và người lớn. Microlife cung cấp cho bạn thông tin cần thiết cho sức khỏe của bạn và gia đình.
Đặc biệt, mang giá trị cốt lõi phát triển công nghệ y khoa vì lợi ích của sức khỏe của cộng đồng. Microlife xác định các tiêu chuẩn chất lượng cao như tiêu chuẩn dành cho các ứng dụng chuyên nghiệp. Với mong muốn sát cánh bên mọi người trong suốt cuộc đời của họ.
- Hành trình 40 năm của Microlife
1981: Chọn năm 1981 tạo nên bước khởi đầu tốt đẹp, Microlife đã chính thức được thành lập ở Đài Loan, tiền thân là “Micro Idea Instruments”.
1985 – 1995: Tập đoàn Microlife ghi dấu những thành tựu đầu tiên của mình với các dòng nhiệt kế điện tử và máy đo huyết áp thế hệ đầu tiên.
1996 – 2006: Năm 1996, chúng tôi chính thức thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Thụy Sỹ. Sau đó nhanh chóng phủ sóng hơn 100 quốc gia toàn cầu
2009: Xuyên suốt hành trình 40 năm, nhờ sự tin dùng của khách hàng, Microlife đã trở thành một trong những nhà cung cấp thiết bị y tế hàng đầu thế giới hiện nay
2010 – 2021: Năm 2009 đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo, chúng tôi cho ra đời công nghệ AFIB cảnh báo đột quỵ lần đầu tiên trên thế giới.
Vai trò Novis Agency
- Mục tiêu truyền thông:
– Nâng cao nhận thức Thương hiệu (Brand Awareness) của Microlife – Công ty hàng đầu về phát triển và sản xuất thiết bị chẩn đoán y tế trên thế giới.
– Nâng cao nhận thức của cộng đồng về về căn bệnh đột quỵ và nhồi máu cơ tim.
– Nâng cao nhận biết thương hiệu và tăng sự yêu mến của khách hàng mục tiêu đối với thương hiệu Microlife.
– Top of mind: Microlife là người bạn đồng hành cùng mọi nhà.
– Làm nổi bật lễ kỷ niệm 40 năm.
- Mục tiêu kinh doanh: hỗ trợ việc kinh doanh trực tuyến các sản phẩm máy đo huyết áp.
- Mục tiêu campaign:
– Tăng 15% lượt tiếp cận mỗi bài viết Fanpage Microlife Việt Nam và 20% trên Fanpage BIOMEQ – Cty CP Thiết Bị Y Sinh.
– Tăng 20 – 30% lượt tương tác các bài đăng của Campaign 40 năm (tháng 7 – tháng 10).
– Tăng 2000 lượt like Fanpage BIOMEQ – Cty CP Thiết Bị Y Sinh và tăng 500 lượt like Fanpage Microlife Việt Nam.
Target Audience
- Độ tuổi: 30 – 48 tuổi
- Giới tính: Tất cả
- Khách hàng mục tiêu: Khách hàng đã sử dụng Microlife
- Khách hàng tiềm năng: Khách hàng quan tâm đến sức khỏe gia đình, muốn sử dụng các thiết bị y khoa tại nhà
- Vị trí: Sống tại các thành phố lớn như TP HCM, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, v.v.
- Mức lương: Thu nhập hàng tháng> 12 triệu đồng/tháng
- Mục đích: Khẳng định thâm niên của thương hiệu Microlife đã được 40 năm, đầy uy tín và được nhiều người tin dùng.
- Tri ân khách hàng đã sử dụng Microlife, tiếp cận thêm tệp khách hàng mới.
- Tăng thêm lòng tin Khách hàng dành cho Microlife.
Key Products in Vietnam
BIG IDEA
“Share with us”
- Tagline: Share with us
- Slogan: A Partner For People – For Life
- Key Message: Microlife 40th Anniversary
Mừng kỷ niệm thành lập Tập đoàn MICROLIFE được 40 năm (1981 – 2021) . Với mong muốn tri ân khách hàng, Campaign nhằm gửi lời chúc tốt đẹp đến các đối tác và khách hàng, những người đã đồng hành cùng thương hiệu. Qua 40 năm, thương hiệu luôn hướng đến thông điệp “A Partner For People – For Life” – MICROLIFE – Bạn đồng hành cùng cuộc sống.
THỰC THI
Triển khai chiến dịch thông qua các kênh truyền thông phù hợp, tối ưu hóa các thông tin trong truyền thông và kết hợp các chiến thuật về mặt content, online activity, video motion.
Với key hook là chương trình “Khảo sát nhanh – nhận quà khủng” diễn ra trên Landing Page và Fanpage. Chương trình mang đến những phần quà giá trị nhằm tri ân khách hàng, đồng thời giúp Microlife hiểu hơn về nhu cầu, thói quen mua hàng của người tiêu dùng thông qua bộ khảo sát. Đồng thời tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó kết nối và tăng hiệu ứng touching, thấu hiểu về hành trình thành lập và các sản phẩm từ Microlife.
Chiến dịch diễn ra theo 4 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Awareness: Thương hiệu tiếp cận khách hàng qua các minigame từ chương trình “khảo sát nhanh – nhận quà chất”. Đồng thời, xen kẽ hoạt động truyền thông về các thông tin sản phẩm (máy đo nồng độ oxy OXY 200, nhiệt kế hồng ngoại FR1MF1 và máy đo huyết áp phiên bản giới hạn B2 BASIC).
- Giai đoạn 2: Consideration: Trong giai đoạn này, tiếp tục tận dụng truyền thông đa kênh, KOLs của Microlife, Landing Page, và các chương trình Minigames nhằm kích thích khách hàng tham gia hoạt động Online Activites – khảo sát và nhớ thông điệp + tìm kiếm sản phẩm.
- Giai đoạn 3: Decision: Sau giai đoạn cân nhắc, đưa khách hàng đến quyết định chọn Microlife là bạn đồng hành qua Video motion, thể hiện thương hiệu lâu năm, đầy uy tín. Bên cạnh đó, duy trì các hoạt động remarketing như: tiếp tục Mini Game “Khảo sát nhanh – nhận quà chất”, Digital Media, Viral Clip, PR Communication và Landing Page,…
- Giai đoạn 4: Loyalty: Tiếp cận được khách hàng mới, tăng lòng tin và yêu thương của khách hàng dành cho Microlife. Đặc biệt, thương hiệu được nhiều lượt tham gia, chia sẻ từ khách hàng. Tăng mức độ trung thành từ khách hàng cũ và mong muốn mua hàng từ khách hàng mới.
- Video Motion
- Sử dụng màu sắc của Microlife làm chủ đạo – nhắc Khách hàng nhớ nhận diện thương hiệu. Chọn hình ảnh quen thuộc và gần gũi trong cuộc sống mỗi gia đình với người bác sĩ áo trắng, giới thiệu các sản phẩm chính (máy đo nồng độ oxy OXY 200, nhiệt kế hồng ngoại FR1MF1 và máy đo huyết áp phiên bản giới hạn B2 BASIC).
- Đồng thời, đưa những thông tin sản phẩm, những cột mốc quan trong Microlife đã đi qua và thành tích đã đạt được (có mặt hơn 100 quốc gia trên thế giới, 400 triệu nhiệt kế & 100 triệu máy đo huyết áp, ra đời công nghệ AFIB cảnh báo đột quỵ đầu tiên trên thế giới,…).
- Đưa những mong muốn và tầm nhìn của Microlife xuất hiện khéo léo trong Clip, như “mong muốn tạo nên giá trị xã hội tốt đẹp”, “vì sức khỏe tốt hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn” và truyền thông điệp “Microlife – đồng hành cùng cuộc sống”, “Microlife – A partner for people. For life”.
2. Art Direction
- Landing Page
ONLINE: Customer Survey (01/09 – 30/09/2021)
Link: https://microlife.com.vn/40anniversary/
- POSM
- Digital Design
- Fanpage Facebook: Microlife Vietnam
PCs & Mobile
- Youtube: Microlife Vietnam
PCs & Mobile
-
Social Post:
- Minigame
Kết quả: Rất nhiều người cùng tham gia Minigame thay khung Avatar. Nhờ đó, tăng lượt tiếp cận đến sản phẩm OXY200 nói riêng và Microlife cùng BIOMEQ nói chung.
- Customer Survey – Banner Ad
- Hành trình : 7 cột mốc quan trọng của Microlife
-
PR Communication
-
- Xuyên suốt chiến dịch, các trang báo điện tử về sức khỏe, gia đình truyền thông về chương trình “Khảo sát nhanh – nhận quà khủng”, giúp nhiều người tiếp cận và tham gia cùng Microlife.
- Đồng thời đóng vai trò kết nối và đưa thông tin đến người đọc để truyền thông điệp suốt 40 năm qua của Microlife.
- Official Online News