Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z
Posted by: Test Test | On: 21st Feb, 2023 | Blog, Branding, Digital marketingCông nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử dụng các mẫu quảng cáo google adwords để đa dạng hóa nội dung quảng cáo cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của mình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo thời 4.0 này.
Mẫu quảng cáo Google Ads có cấu trúc như thế nào?
Đối với các mẫu quảng cáo google ads hiện nay, cấu trúc đều theo chuẩn chung bao gồm 3 phần chính: tiêu đề, đường dẫn, mô tả theo đúng như quy định của Google. Cụ thể đặc điểm của từng phần trong quảng cáo như sau:
Phần tiêu đề
Đây là phần đầu tiên trong các mẫu quảng cáo nên rất quan trọng trong việc làm nổi bật nội dung, tính chất, lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại sao cho ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu nhất, tạo được ấn tượng thích thú ban đầu cho người đọc.
Mới đây, Google vừa cập nhật chính sách mới cho phần tiêu đề của mẫu quảng cáo. Cụ thể là phần tiêu đề sẽ chứa 3 phần tương đương như 3 tiêu đề nhỏ, mỗi tiêu đề không vượt quá 30 ký tự và được cách nhau bằng ký tự “|”. Việc có 3 tiêu đề nhỏ này không bắt buộc người dùng phải sử dụng tất cả trong quảng cáo của mình, và có thể dùng 1 hoặc 2 tùy vào mục đích và mong muốn.
Phần đường dẫn
Đường dẫn này là một đường link nằm bên dưới tiêu đề và có màu xanh lá. Để phân biệt với những kết quả tìm kiếm khác, phần đường dẫn dùng mẫu quảng cáo google ads sẽ có thêm ký tự “QC” hoặc “Ads” ở bên cạnh.
Phần mô tả
Để chi tiết hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ đã được thể hiện ở phần tiêu đề, phần mô tả này có nhiệm vụ diễn giải chúng một cách chi tiết và đầy đủ hơn. Vì tính chất diễn giải nên phần này đòi hỏi người viết phải có khả năng tốt trong việc sử dụng ngôn từ, văn phong lôi cuốn người đọc, thể hiện được ý chính mà bạn muốn quảng cáo chỉ trong khoảng 90 ký tự.
Phần tiện ích mở rộng
Đây là phần không cần phải có trong mẫu quảng cáo Google Adwords, nó bao gồm các tiện ích giúp người độc liên hệ dễ hơn như số điện thoại, vị trí, liên kết hoặc chú thích. Tùy theo tính chất ngành hàng mà bạn có thể tạo hoặc không đều được.
Chi tiết cách viết quảng cáo Google Ads chuẩn
Final URL – Đường dẫn cuối cùng
Đường dẫn cuối cùng (Final URL) chính là đường dẫn đưa người xem đến trang đích cuối cùng (Landing page). Nói chính xác hơn thì đây chính là đường liên kết đưa người đọc đến với website mà bạn đang muốn quảng cáo.
Chỉ với thao tác đơn giản là sao chép đường liên kết và dán vào, bạn đã có thể tạo được đường dẫn cuối cùng này. Tuy nhiên, cần lưu ý và phân biệt rằng đường dẫn cuối cùng này khác với đường liên kết trên mẫu quảng cáo google ads:
- Đường dẫn cuối cùng (Final URL) là đường liên kết thực sự của website, là đường link giúp mọi người có thể truy cập đến trang đích.
- Đường link hiển thị (Display Path) chỉ được tạo ra nhằm thu hút sự chú ý cho người xem, do đó chỉ mang tính hình thức là chính.
Viết tiêu đề mẫu quảng cáo Google Ads
Tiêu đề được xem là một phần quan trọng trong các mẫu quảng cáo google ads hấp dẫn bởi nó quyết định được độ thu hút của người xem, tăng tỉ lệ click chuột nhờ vào sự bắt mắt, từ ngữ lôi cuốn mà tiêu đề tạo nên.
Theo chính sách của Google, mẫu quảng cáo đúng chuẩn cần phải tuân thủ các quy tắc dưới đây:
- Font chữ: Arial, sans-serif
- Màu chữ: Xanh dương (mã màu #1a0dab)
- Cỡ chữ: 20px
Nếu như bạn có mong muốn tạo 3 tiêu đề nhỏ trong phần tiêu đề của mình thì nên đặc biệt chú ý cách viết sau đây:
Headline 1: Đoạn tiêu đề thứ 1
Đây là phần đầu tiên mà người xem có thể nhìn thấy nên được đánh giá là rất quan trọng trong một mẫu quảng cáo google ads. Đoạn này chỉ cần chứa 30 ký tự và cần được thể hiện ngắn gọn, xúc tích nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người đọc.
Một số ví dụ cụ thể như sau:
– Sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo làm từ khóa chính (từ khóa mà bạn dự đoán được nhiều người tìm kiếm nhất) trong đoạn. Ví dụ: gia sư online, sửa bàn ghế,…
– Thể hiện được vấn đề mà khách hàng quan tâm đến. Ví dụ: thuê gia sư online cho học sinh cấp 1, dịch vụ sửa bàn ghế tại nhà,…
Headline 2: Đoạn tiêu đề thứ 2
Đây là đoạn mô tả chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Đoạn tiêu đề này cũng chứa khoảng 30 ký tự và được ngắt dòng dưới đoạn tiêu đề thứ nhất. Ngoài ra, đoạn tiêu đề thứ 2 này còn có chức năng kích thích người đọc nhấn vào website của bạn. Vì thế có một vài “bí quyết” giúp bạn tận dụng tối đa chức năng của đoạn tiêu đề này:
– Ưu đãi: Thể hiện những chính sách ưu đãi nổi bật mà bạn có để thu hút tâm lí khách hàng. Ví dụ như: giảm giá còn 99k, sale lên đến 50%,…
– Lợi thế cạnh tranh: Thể hiện được điểm khác biệt về sản phẩm/ dịch vụ của bạn để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ này mà không phải của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể thể hiện lợi thế cạnh tranh về giá (hàng tiêu dùng nhanh), chứng nhận chất lượng sản phẩm (hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng), giấy chứng nhận đại lí chính hãng (hàng nhập khẩu từ nước ngoài), kinh nghiệm lâu năm (dịch vụ),…
– Thế mạnh: Chứng tỏ được thế mạnh của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng. Một điều quan trọng là những thế mạnh hoặc lợi ích này có lợi cho khách hàng và đúng với những gì khách hàng mong muốn khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Ví dụ: nước hoa chính hãng xách tay từ Mỹ, dịch vụ vận tải chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm,…
– Tạo hiệu ứng tâm lý: Kích thích sự tò mò của khách hàng để họ tự động click chuột vào liên kết là cách khá hiệu quả. Ví dụ dùng những từ xu hướng trên mạng xã hội (dùng cả thanh xuân để giảm cân) hoặc lấy ý tưởng từ người nổi tiếng (dưỡng da trắng sáng như da Ngọc Trinh).
Headline 3: Đoạn tiêu đề thứ 3
Đoạn tiêu đề thứ 3 cũng có chức năng tương tự như đoạn 2, góp phần mô tả chi tiết cho mẫu quảng cáo google ads của bạn. Ngoài những cách thường làm thì còn có một số cách nâng cao khác như: bộ đếm ngược, chèn từ khóa vào đoạn tiêu đề,…
Viết phần mô tả mẫu quảng cáo Google
Phần mô tả của mẫu quảng cáo google ads có vai trò như đoạn tóm tắt của quảng cáo, bao gồm toàn bộ nội dung tổng quát mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Có 2 phần nhỏ trong đoạn mô tả và mỗi phần chỉ chứa khoảng 90 ký tự:
- Phần có chứa từ khóa chính và chỉ xuất hiện một lần trong phần mô tả.
- Phần diễn giải chi tiết về nội dung đã nêu trong tiêu đề.
Lưu ý rằng khi mô tả phần này, người viết cần có văn phong lô cuốn vào tạo cảm xúc cho người đọc. Để có thể rõ ràng hơn thì nhiều người viết có thể sử dụng dấu “-“ giữa các cụm từ chính.
Thiết lập các tiện ích mở rộng phù hợp
Tiện ích mở rộng được xem như là một dạng quảng cáo bổ sung nhằm tăng độ tin cậy cho khách hàng. Vì thế mà khi sử dụng quảng cáo, bạn nên tận dụng tất cả các tiện ích mà Google cho phép. Ví dụ như:
- Tiện ích mở rộng vị trí (location) hoặc mở rộng vị trí của các đơn vị liên kết (Affiliate location) giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng từ địa điểm kinh doanh của họ. Khi bạn nêu chính xác, rõ ràng vị trí doanh nghiệp, cửa hàng của bạn thì không chỉ giúp tăng độ tin cậy mà còn giúp khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn. Trong khi đó, các xí nghiệp, nhà máy sản xuất thường lựa chọn liệt kê các đơn vị có bán sản phẩm.
- Tiện ích thêm số điện thoại vào quảng cáo nhằm thu hút khách hàng liên hệ với bạn và thúc đẩy nhiều lượt tiếp cận hơn
- Tiện ích mở rộng về giá (Price extensions), mở rộng đường liên kết trang web (Sitelink extensions) và mở rộng về đoạn thông tin cấu trúc (Structured snippet extensions) nhằm thu hút khách hàng chuyển đổi trên trang web của bạn và thực hiện quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
- Một tiện ích thú vị khác là App extensions, khi doanh nghiệp có ứng dụng trên smartphone, giúp khách hàng truy cập vào để xem và mua hàng từ bạn một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Lưu ý quan trọng để viết mẫu quảng cáo Google Ads thuyết phục
Tập trung vào hành trình tìm kiếm của khách hàng
Từ khóa bạn chọn cho bài quảng cáo phải liên quan đến khách hàng và nhu cầu của họ. Vì thế nên cần phải xác định mục tiêu tìm kiếm của khách hàng là gì để có từ khóa phù hợp nhất. Từ đó, nội dung mẫu quảng cáo google ads tập trung vào từ khóa và hướng đúng vào mục đích của khách hàng.
Đưa con số tăng ấn tượng cho tiêu đề quảng cáo
Khi viết mẫu quảng cáo google ads có chứa con số ấn tượng thì sẽ hỗ trợ tích cực trong việc tăng tỷ lệ nhấp vào bài của khách hàng. Khi tỉ lệ nhấp vào bài tăng nghĩa là điểm chất lượng cũng tăng theo, từ đó sẽ hỗ trợ giảm giá thầu quảng cáo.
Chèn đầy đủ từ khóa vào nội dung quảng cáo
Từ khóa có vai trò rất quan trọng trong bài quảng cáo nên cần phải có trong cả tiêu đề và phần mô tả. Nếu như một bài quảng cáo có chứa 2 tiêu đề thì từ khóa có thể được chèn vào 1 trong 2 tiêu đề là được.
Khi người dùng tìm thấy từ khóa có trong mẫu quảng cáo, tỉ lệ nhấp vào đọc sẽ tăng cao vì họ biết được trong bài đang có nội dung mà họ đang tìm kiếm. Với cách viết này, các mẫu quảng cáo google ads sẽ có thể giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột của khách hàng và chất lượng bài quảng cáo được đảm bảo cao hơn.
Liệt kê ưu điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ
Một điểm quan trọng trong việc đảm bảo tỷ lệ nhấp vào bài, tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo mà bạn cần lưu ý đó là liệt kê tất cả những điểm mạnh của sản phẩm/ dịch vụ mà mình có được. Khi lựa chọn cách viết này, bạn có thể tham khảo qua các mẫu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu những điểm nào quan trọng nhất, cần thiết nhất cho quảng cáo của mình.
Thấu hiểu tâm lý khách hàng
Chủ yếu mục tiêu hướng tới của các mẫu quảng cáo là khách hàng nên cần phải nắm bắt và đánh đúng vào tâm lý của họ, nhằm tăng tỉ lệ nhấp và cả tỉ lệ chuyển đổi. Một số từ khóa mà bạn có thể tham khảo nhằm đánh vào tâm lý khách hàng như “Sale lên đến”, “Khuyến mãi”, “Ưu đãi”,… bởi đa phần các khách hàng đều cảm thấy hào hứng khi mua được sản phẩm giảm giá.
Ngoài các từ khóa kể trên, bạn có thể nghiên cứu tâm lý khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của mình để có từ khóa khác phù hợp, đảm bảo giúp cho khách hàng nhớ đến và sản phẩm/ dịch vụ của bạn chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng.
Call To Action mạnh mẽ
Call To Action có nghĩa là lời kêu gọi hành động. Việc chèn CTA vào một mẫu quảng cáo google ads là cần thiết khi có thể gợi nhắc khách hàng về một hành động cụ thể. Ví dụ như: liên hệ mua hàng tại, liên hệ số điện thoại để được tư vấn,… Hoặc bạn có thể thêm CTA cho một hành động khác như: Mua ngay tại, Đăng ký ngay tại,… Ngoài ra, phần Call To Action cũng có thể được chèn trong phần tiêu đề của quảng cáo.
Bài viết trên đây NOVIS đã cung cấp cho bạn các thông tin vô cùng hữu ích khi sử dụng mẫu quảng cáo google ads cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm quý báo trong việc tạo ra một mẫu quảng cáo google ads hấp dẫn, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp bạn.