Key visual là gì? Sự khác biệt giữa logo và key visual
Posted by: Hadmin | On: 4th Oct, 2020 | Blog, BrandingKey visual chính là cụm từ nói tới ý tưởng, hình ảnh chủ đạo của một chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên khái niệm key visual thường bị nhầm lẫn với logo thương hiệu. Cụ thể, key visual là gì và sự khác biệt giữa logo và key visual là gì? Hãy cùng AgencyVN tìm hiểu để làm rõ.
Key visual là gì?
Cùng với Message, Key visual là ý tưởng hình ảnh xuyên suốt mọi chiến dịch truyền thông nhằm giúp khách hàng nhận diện ra dễ dàng hơn sản phẩm của bạn giữa muôn trùng chiến dịch truyền thông khác. Key Visual sẽ được sử dụng linh hoạt và có sự thống nhất trong những ấn phẩm truyền thông của chiến dịch quảng cáo và phải truyền tải được thông tin, khơi gợi cảm xúc để thu hút đối tượng mục tiêu. Key visual sẽ được phác họa từ những ý tưởng đồ họa và truyền tải cá tính của thương hiệu hay kể 1 câu chuyện nào đó.
Key visual là gì – KV trong Marketing là gì – key visual marketing là gì (Ảnh: Internet)
Đối với bộ phận marketing của một doanh nghiệp, key visual sẽ giúp đội ngũ dễ dàng hình dung tính thẩm mỹ và thông điệp đằng sau một chiến dịch quảng cáo và làm việc chặt chẽ, thống nhất, xuyên suốt theo cùng một hướng. Khác với bộ phận marketing in-house, key visual đối với các agency sẽ là bước doanh nghiệp agency thống nhất thông điệp về hình ảnh cùng với khách hàng của mình cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.
Sự khác biệt giữa logo và key visual là gì?
Key visual thực chất không phải là một phần của công việc thiết kế logo, nhưng trong những trường hợp nhất định, nó lại là một “add-on” cực kỳ hiệu quả cho logo. Key visual là một hình ảnh được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch để nâng cao nhận diện thương hiệu. Thông thường, key visual gắn liền với thương hiệu hơn so với logo, do đó việc xây dựng được key visual ấn tượng rất quan trọng. Key visual nên được thiết kế đơn giản để dễ dàng nhận biết và nhanh chóng nắm bắt.
Ở giai đoạn thiết kế logo, doanh nghiệp nên cân nhắc luôn về key visual để nó có thể được sử dụng kết hợp với logo để tăng sự nhận diện thương hiệu.
Ví dụ về việc kết hợp key visual với logo từ thương hiệu Michelin:
Logo của Michelin
Key visual: the Michelin man
Khi thiết kế key visual, doanh nghiệp nên chú ý đến các khía cạnh sau:
- Key visual phải đơn giản và dễ hiểu.
- Nó phải là duy nhất và không thể nhầm lẫn.
- Nó có thể sử dụng được trên các phương tiện khác nhau.
- Nó hướng tới định hướng cảm xúc cho khác hàng mục tiêu theo đúng cá tính của thương hiệu.
Case study Vincom key visual design, thiết kế từ Bratus Studio
Vincom là trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, mua sắm và ẩm thực,… trực thuộc tập đoàn Vingroup. Nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu và thay đổi định vị, Bratus được yêu cầu xây dựng concept “Quà tặng cuộc sống”.
Để thể hiện key visual poster này, Bratus đã sử dụng chất liệu thủ công từ màu nước, giấy và kỹ thuật số. Điều này tạo ra sự mới mẻ trong việc xây dựng trải nghiệm thị giác mang tính xu hướng.
Concept xây dựng mang đến thông điệp Vincom là trung tâm mua sắm vui chơi giải trí, nơi mang đến những khám phá trải nghiệm cùng nhiều niềm vui bất ngờ, kết nối niềm vui hạnh phúc, cho bạn những khoảnh khắc hạnh phúc trọn vẹn bên người thân. Đó chính là quà tặng cuộc sống mà vincom mang đến cho tất cả mọi người.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa key visual là gì để có được những áp dụng thực tiễn vào chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của mình.