Mẫu bài + cách đăng bài bán hàng trên Facebook hút trăm đơn – NOVIS
Posted by: Test Test | On: 16th Feb, 2023 | Blog, Branding, Digital marketingFacebook từ lâu là một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả được nhiều cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên để có thể đạt được lợi nhuận từ kênh này, bạn cần phải có nội dung và biết cách post bài chất lượng. Chi tiết cách đăng bài tối ưu Fanpage Facebook được NOVIS chia sẻ qua bài viết dưới đây.
Gợi ý cách triển khai bài viết bán hàng trên Facebook hấp dẫn, thu hút mua ngày
Trước khi tìm hiểu vào cách đăng bài bán hàng thu hút, dưới đây là một số cách viết bài nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng mà NOVIS muốn gợi ý đến bạn:
Bắt đầu với đối tượng khách hàng mục tiêu
Trước tiên, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình là họ quan tâm đến điều gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn? Và những thứ mà khách hàng cần bao gồm:
– Họ đạt được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp
– Họ sẽ có được lợi ích đó trong thời gian bao lâu?
– Tại sao sản phẩm/dịch vụ của bạn lại tốt hơn các sản phẩm/dịch vụ trên thị trường?
– Sản phẩm/dịch vụ này đã được chứng minh hiệu quả hay chưa?…
Mặt khác, bạn cũng nên hiểu những nỗi lo và mong muốn của khách hàng như:
– Làm thế nào để bản thân tôi/gia đình tôi tốt hơn?
– Làm thế nào để con tôi phát triển theo hướng toàn diện nhất?…
Viết bài ở nhiều góc độ khác nhau
Dựa vào những điều mà khách hàng cần thì bạn hãy viết thứ mà họ cần. Chẳng hạn như công ty/doanh nghiệp bạn cung cấp các dịch vụ làm đẹp thì các chủ đề và góc độ mà bạn có thể viết bao gồm:
– Thực hiện lần đầu tôi cảm thấy làn da/body của mình có đôi chút tốt hơn trước. Đến những buổi làm sau thì làn da/body đã trở nên săn chắc hơn.
– Chỉ sau 1 liệu trình dịch vụ thì làn da/body của tôi đã cải thiện rõ rệt
– Những lý do khiến cho làn da/body của bạn không thể “mướt mắt”
– Khách hàng của bạn phản hồi gì về dịch vụ làm đẹp của công ty/doanh nghiệp bạn
– Một số thế mạnh siêu việt mà chỉ có công ty/doanh nghiệp bạn mới có…
Đa dạng nội dung
Bạn đã có cho mình một bài bán hàng hay nhưng làm thế nào để nó tiếp cận được với khách hàng mục tiêu/khách hàng tiềm năng và tăng tương tác. Có một quy tắc “ngón tay cái” và bạn sẽ đăng bài theo quy tắc 80/20 như sau:
– 80% sẽ là những bài hướng dẫn hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm, khảo khát, minigame…
– 20% là bán hàng.
80% bài đăng hữu ích sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Khi họ bắt đầu tương tác thì việc bán hàng của bạn sẽ dễ hiển thị đến họ. Nếu không bài viết bán hàng của công ty/doanh nghiệp bạn dù có hay ho đi chẳng nữa thì cũng sẽ biến mất.
Thiết lập kế hoạch nội dung
Làm việc khoa học và logic sẽ khiến cho việc bán hàng của bạn trở nên trơn tru hơn. Chỉ cần mở tệp excel lên và thiết lập kế hoạch nội dung gồm:
– Viết về chủ đề nào?
– Khung giờ nào post bài hữu ích?
– Cung cấp bao nhiêu bài viết mỗi ngày?
– Đăng bài vào ngày nào?
Tốt nhất bạn nên lập kế hoạch nội dung ít nhất trong 1 tuần, bạn sẽ thấy cách bán hàng và xây dựng nội dung trên Facebook không hề phức tạp.
>>> Đọc bài viết: Cách viết content facebook
Thiết kế hình ảnh đẹp thu hút khách hàng
Bạn biết cách đăng tin bán hàng hấp dẫn trên Facebook nhưng hình ảnh đi kèm lại không thu hút thì hiệu quả sẽ giảm sút đáng kể. Thông thường, người dùng Facebook chỉ dành khoảng 2 – 3 giây để thu hút sự chú ý trên một bài post/bài báo. Và thời gian này sẽ giảm đi từng ngày. Bởi lẽ đứng trước thực trạng quá nhiều thông tin trên Internet sẽ làm cho người dùng bị mất tập trung. Cho nên, hình ảnh là thứ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng trong đó hình ảnh cũng cần phải đảm bảo những yếu tố quan trọng như:
– Đúng kích thước theo Facebook
– Nội dung (Text) trong hình ảnh phải nhỏ hơn 20% so với tổng thể hình ảnh (Facebook khuyến cáo)
– Có độ tương phản cao (màu sắc khác biệt và nổi bật) sẽ càng thu hút được sự chú ý của khách hàng
– Khả năng hiển thị tốt và không bị cắt hình khi hiển thị trên di động. Bởi vì hầu hết người dùng đều lướt Facebook bằng điện thoại.
Nội dung phải thật ngắn gọn
Nội dung trên Facebook của bạn cần phải ngắn gọn, trọng tâm và được viết theo “công thức”. Thường thì những bài viết bán hàng dài chỉ dành cho những copywriter chuyên nghiệp vì họ sẽ biết cách đánh vào tâm lý khách hàng. Còn đối với người mới hãy làm thật ngắn gọn.
Bố cục rõ ràng và mạch lạc
Sau đây là một số công thức viết bài bán hàng mà bạn có thể áp dụng:
– Công thức 1:
- Tiêu đề (Title) hấp dẫn
- Lợi ích của sản phẩm/dịch vụ
- Sản phẩm/dịch vụ có điều gì để mang lại lợi ích đó?
- Chứng minh sản phẩm/dịch vụ được khách hàng yêu thích
- Call to Action (kêu gọi hành động).
– Công thức 2:
- Tại sao bạn lại không giải quyết được vấn đề mà bản thân gặp phải?
- Đây là cách cực kỳ đơn giản và dễ dàng để bạn giải quyết vấn đề
- Tại sao sản phẩm/dịch vụ của bạn lại có giúp được khách hàng?
- Hiệu quả sản phẩm/dịch vụ được chứng minh như thế nào?
- Call to Action
– Công thức 3:
- Bạn là ai/bạn đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ nào?
- Tại sao sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt?
- Tại sao bạn nên phải tin tưởng vào bản thân mình?
- Bạn sẽ nhận được những gì với sản phẩm/dịch vụ này?
- Call to Action
Viết hoa những vấn đề trọng tâm
Bên cạnh cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook thì nội dung cũng cần được đặc biệt chú trọng. Nghĩa là bạn cần phải viết hoa những từ mà bạn muốn nhấn mạnh. Hoặc bạn cũng có thể chỉ nên viết in hoa cho câu tiêu đề.
Sử dụng các hashtag thông minh
Hashtag hiện được ứng dụng rất tốt trên Instagram và Twitter với mục đích truyền tải những chủ đề để người dùng dễ dàng tìm kiếm. Nhưng với Facebook lại không hữu ích cho lắm. Mặc dù vậy với những bài viết quảng cáo Facebook thì bạn nên sử dụng Hashtag để làm nổi bật các từ khóa trọng tâm của mình.
Facebook Photo Album thay cho nội dung đơn lẻ
Khi đăng bài bán hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng Facebook Photo Album để tăng tính hiệu quả. Tính năng này đã được nhiều Fanpage áp dụng thành công và nhận được lượng view “khủng”. Giúp thu hút người dùng và thúc đẩy tương tác, tăng lượt share vùn vụt.
Trước kia, bạn chỉ có thể đăng tải status hoặc các hình ảnh riêng lẻ trên Facebook. Tuy nhiên giờ đây, Facebook đã được tích hợp thêm tính năng mới cho phép đăng tải số lượng lớn hình ảnh chỉ trong 1 album. Từ đó giúp các khách hàng tiềm năng của bạn tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.
Post bài thông qua Facebook Photo Album đang là một trong những xu hướng chủ đạo hiện nay. Bạn có thể đăng tải hình ảnh kèm văn bản hoặc hình ảnh dạng album. Tính năng này giúp nội dung, thông điệp được truyền tải trọn vẹn và vô cùng sinh động.
Đánh giá – Review
Một cách đăng bài bán hàng thu hút khác đó là lựa chọn dạng bài review – đánh giá. Các bài review chân thực, mang tính trải nghiệm cao luôn là nguồn tham khảo đáng tin cậy. Thực tế cho thấy, những đoạn review trên Lozi, Foody… luôn thu hút lượt view cực cao và chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Nội dung bài viết đánh giá vô cùng đa dạng. Bao gồm review sử dụng mỹ phẩm, trải nghiệm ẩm thực, du lịch, đánh giá phim ảnh…
Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp viết bài bán hàng này, bạn phải lồng ghép giới thiệu sản phẩm/dịch vụ một cách thật khéo léo. Trong nội dung bài viết cần nêu rõ cả ưu, nhược điểm của sản phẩm. Đồng thời tránh sử dụng ngôn ngữ thiên nhiều về quảng cáo. Nếu không người đọc sẽ dễ dàng nhận ra bạn đang cố gắng giới thiệu sản phẩm để bán hàng chứ không cung cấp thông tin thực sự hữu ích.
Video ngắn ghi lại những hình ảnh hấp dẫn
Kỹ thuật triển khai content bán hàng kết hợp nội dung và hình ảnh đã quá quen thuộc. Đôi khi còn mang lại sự nhàm chán, đơn điệu và không gây được hứng thú cho người đọc, người xem. Do đó để tăng tính thu hút thì bạn có thể đăng tải nội dung kèm theo các video ngắn.
Những video này cần đảm bảo sự ngắn gọn, cô đọng và súc tích. Trong đó có xuất hiện những hình ảnh ấn tượng, hấp dẫn nhất về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Cách đăng bài bán hàng trên Facebook đặc biệt phù hợp với những cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực F&B (dịch vụ ẩm thực).
Khi thực hiện những video ngắn này, bạn cần thực sự đầu tư thời gian và tâm huyết để tạo nên các video ấn tượng, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Khi đó thành quả đạt được sẽ là lượt view, chia sẻ và tương tác tăng ồ ạt.
Photoshop troll – Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả
Photoshop troll là trào lưu đã xuất hiện từ cuối năm 2015. Một người dùng Facebook đã đăng tải hình ảnh của mình và nhờ cộng đồng mạng photoshop để chỉnh sửa bức hình theo ý muốn. Tuy nhiên kết quả nhận được thì lại hoàn toàn trái ngược với mong muốn của chủ nhân tấm hình. Độ “troll” của các netizen khiến ai cũng phải bật cười khi nhìn vào các hình ảnh vui nhộn, hài hước.
Photoshop troll là cách đăng bài bán hàng thu hút khách độc đáo mà bạn có thể thử. Với phương pháp này, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng Facebook thông qua việc mang lại những giây phút thư giãn, giải trí cho họ.
Sử dụng emoticons tăng comments lên đến 33%
Một đoạn văn bản “chỉ toàn chữ là chữ” đơn thuần sẽ tạo cảm giác nhàm chán, cứng nhắc và không thu hút người đọc. Ngoài ra, nếu chỉ diễn đạt bằng ngôn từ thì bạn cũng khó lòng truyền tải hết cảm xúc mà mình muốn gửi gắm. Tuy nhiên khi được chèn thêm các biểu tượng cảm xúc thì bài viết có thể tác động mạnh tới độc giả.
Những báo cáo được thực hiện bởi Hubspot cho thấy, bài viết có kèm theo những biểu tượng emoticons tạo ra sự chênh lệch lớn về tỷ lệ người quan tâm, tương tác so với bài viết dạng văn bản thuần túy. Cụ thể, khi sử dụng emoticons để đăng bài bán hàng trên Facebook thì lượt like tăng lên 57%, lượt bình luận và chia sẻ tăng 33%.
Lấy ví dụ về Zappos, hãng này post một đoạn cập nhật có chứa biểu tượng trái tim. Ngay sau đó, bài đăng đã thu hút 718 lượt like, 22 bình luận và 8 chia sẻ chỉ sau 22 giờ. So với các bài đăng trong ngày khác của Zappos thì bài post có hình trái tim nhận được nhiều sự quan tâm hơn hẳn.
Khi thấy xuất hiện các emoticons trong một bài viết, người đọc sẽ cảm thấy thiện chí và sự gắn kết với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, biểu tượng cảm xúc cũng cho phép bạn biểu đạt suy nghĩ, tình cảm của mình một cách hiệu quả hơn những ngôn từ sáo rỗng.
Sử dụng từ khóa “Congrats” hiệu quả
Kể cả khi viết content bán hàng trên Facebook thì bạn cũng cần lựa chọn từ khóa phù hợp. Trong số các keyword thịnh hành thì “Congrats” là “từ khóa vàng” được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin của người dùng. Vì vậy bạn hãy khéo léo chèn từ khóa này vào những vị trí phù hợp. Từ nội dung của bài viết đến phần bình luận bên dưới đều có thể chèn thêm từ “Congrats”.
Hãy tạo ra nội dung có liên quan đến từ khóa này hoặc nhờ bạn bè, người thân vào bình luận bên dưới bài viết của bạn bằng từ khóa “Congrats”. Với cách đăng bài thu hút khách này, bài viết của bạn sẽ được hiển thị trên newsfeed của người dùng lâu hơn.
Không ngừng cập nhật các chương trình ưu đãi giảm giá
Gợi ý cuối cùng về cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook mà bạn không nên bỏ lỡ đó là thường xuyên cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Không ít các nghiên cứu, khảo sát về mạng xã hội đã chỉ ra rằng: có tới 42% người dùng bấm like trên Fanpage của bạn để tham gia các chương trình ưu đãi, giảm giá hoặc nhận được voucher khuyến mãi.
Theo một số nghiên cứu khác, những chiến dịch coupon giảm giá luôn thu hút lượng tương tác cao lớn nhất. Sau đó là tới các chương trình tặng quà miễn phí, rút thăm trúng thưởng… Nếu đang bí ý tưởng về cách đăng bài bán hàng online trên Facebook thì đây sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.
Những mẫu bài viết bán hàng hiệu quả trên Facebook
Một tiêu đề hay sẽ giúp mang lại hiệu quả gấp nhiều lần so với bài viết dài và nhàm chán. Chính vì vậy mà NOVIS sẽ cung cấp đến bạn những mẫu bài viết bán hàng hiệu quả trên Facebook. Đừng bỏ lỡ nhé vì biết đâu nó thật sự hữu ích với bạn.
Mẫu bài viết với tiêu đề kích thích
Nếu bạn muốn thu hút khách hàng chú ý đến bài viết của bạn thì nội dung cần phải chứa đựng các yếu tố bùng nổ, đánh trúng tâm lý và nỗi lo của người dùng. Đó có thể là chương trình ưu đãi khách hàng, một giải pháp giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề mà khách hàng gặp phải…
Nhưng không vì vậy mà bạn lạm dụng cách làm này hoặc phóng đại công dụng/lợi ích của sản phẩm/dịch vụ. Bởi lẽ điều này có thể sẽ là “con dao 2 lưỡi” làm ảnh hưởng đến sự uy tín và thương hiệu của công ty/doanh nghiệp bạn. Cách tốt nhất là bạn nên khiến cho người dùng chú ý đến bài post bằng cách cung cấp các thông tin hấp nhưng không vượt quá khả năng mà sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại.
Nội dung mẫu có đánh giá và phản hồi chất lượng
Thực tế chứng minh rằng khách hàng thường có xu hướng mua sắm online dựa trên những trải nghiệm thiết thực của các người mua trước. Bước đầu, họ sẽ xem xét một số đánh giá và phản hồi về sản phẩm/dịch vụ. Sau đó, họ mới tiến hành đánh giá độ tin cậy và chất lượng của sản phẩm/dịch vụ rồi mới đưa ra quyết định. Vậy vậy mà loại nội dung này được cho là phù hợp với các chiến lược bán hàng mới.
Minh chứng thiết thực nhất là với Foody hay Lozi… chưa bao giờ hạ nhiệt. Và loại nội dung có đánh giá chất lượng có thể được áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau như thực phẩm, phim ảnh, du lịch, mỹ phẩm…
Nội dung mẫu dạng cảnh báo
Tâm lý chung của chúng là luôn có sự cảnh giác và cho những “nỗi đau” chỉ riêng mình mới hiểu. Thế nên, bạn có thể sử dụng các nội dung quảng cáo để thu hút sự chú ý và quan tâm của người xem. Tiếp đến là khéo léo lồng ghép các công dụng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tất nhiên, sự lo lắng càng lớn sẽ giúp bạn dễ dàng bán được sản phẩm/dịch vụ hơn.
Đặt câu hỏi để làm tăng mức độ tương tác
Có thể bạn chưa biết, việc đặt các câu hỏi gây tranh cãi là một trong những cách tuyệt vời để bạn tăng mức độ tương tác đối với bài post của mình. Dựa theo khảo sát thì các từ khóa như: Cái nào, ai, nên… sẽ có khả năng thu hút sự ý của người dùng tốt hơn. Song bạn chỉ nên đưa ra các thảo luận đơn giản và dễ để người dùng suy luận. Tuyệt đối không nên dùng các chủ đề khó, bắt buộc người xem phải “căng não” suy nghĩ. Điều này sẽ dễ gây phản tác dụng vì không người dùng nào đủ kiên nhẫn cả.
Nghĩ về việc dùng KOLs
Dùng KOLs (người có ảnh hưởng) là giải pháp hiệu quả để dịch vụ/sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều người hơn. Thế nhưng để sử dụng hiệu quả phương pháp này thì công ty/doanh nghiệp bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố quan trọng như:
- Dựa vào mức độ phát triển và độ phủ sóng của KOL.
- KOLS thường không đại diện cho duy nhất một thương hiệu mà là nhiều thương hiệu khác nhau.
- KOL có rất ít kiến thức và sự hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Dù gì thì chúng ta cũng không nên phủ nhận những hiệu quả mà KOL mang lại. Nhưng để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải chú ý đến sức ảnh hưởng của KOL đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn hay những hiểu biết của họ về sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.
Nội dung cung cấp các thông tin hữu ích
Bên cạnh nhóm nội dung bán hàng và tiếp thị trực tiếp, bạn đừng quên cung cấp cho khách hàng của mình những thông tin hữu ích. Vì những bài viết dạng này chính là “chìa khóa” giữ chân khách hàng của bạn một cách hiệu quả.
Bạn có thể chèn thêm các mẹo hay hoặc kinh nghiệm… để thu hút sự theo dõi và tương tác của khách hàng. Song song đó, bạn cũng cần quan tâm đến việc xây dựng nội dung và việc quản lý cũng như giám sát các hoạt động trên Facebook thật chặt chẽ.
Giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết vấn đề này chính là dùng đến các phần mềm quản lý fanpage. Với “trợ lý ảo” này bạn có thể được hỗ trợ tối đa cho việc cài đặt các bài đăng bán hàng, nội dung, sản phẩm/dịch vụ, đơn hàng…
Tổng hợp cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả
Tại phần này, NOVIS sẽ chia sẻ với bạn về cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook sao cho thật hiệu quả:
Đăng bài bán hàng vào những khung “giờ vàng”
Thực tế cho thấy, thời gian đăng bài bán hàng online sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận với người dùng. Việc bạn chọn đúng thời điểm “vàng” để đăng bài sẽ giúp tăng cơ hội tạo ra đơn hàng của bạn.
– Khung giờ đăng bài vào buổi sáng (6h30 – 8h)
Với người dùng Facebook thì đây khung giờ này vừa thức dậy và nhấc điện thoại lên lướt Facebook để cập nhật các thông tin mới. Thông thường, nội dung để đăng tại khung giờ này chính bao gồm:
- Truyền động lực và nguồn năng tích cực cho ngày mới
- Thông tin giải trí hoặc vui vẻ, dễ thương
- Cập nhật các tin tức và xu hướng Hot nhất ở thời điểm hiện tại…
– Khung giờ đăng bài vào buổi trưa (12h – 13h)
Đây thường là thời điểm nghỉ trưa của học sinh/sinh viên, người làm công việc văn phòng… Và họ sẽ nhiều không gian và thời gian để lướt Facebook cập nhật nhiều thứ hay ho. 12h – 13h là khung giờ người dùng Facebook có nhiều khả năng sẽ tác động đến bài đăng bán hàng của bạn bởi họ đang trong trạng thái tỉnh táo và không vội vàng. Chính vì vậy mà nội dung đăng vào khung giờ này thường là các sản phẩm/dịch vụ bạn cần bán.
– Khung giờ đăng bài vào buổi tối (19h30 – 21h30)
Khung giờ này người dùng Facebook sẽ online nhiều nhất. Vì thời gian này là sau bữa ăn tối và trước khi đi ngủ nên mọi người sẽ có thời gian trả lời các cuộc trò chuyện trên Facebook.
- Nội dung hữu ích để bạn đăng vào khung giờ này là:
- Những hướng dẫn hữu ích về sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán
- Chia sẻ một số kinh nghiệm giúp khách hàng của bạn giải quyết các vấn đề trong cuộc sống
- Livestream
- Bán hàng…
– Lên lịch cho các bài bài post bán hàng:
Bằng việc lập ra kế hoạch viết bài từ trước, bạn hãy đăng các nội dung lên Fanpage của mình thông qua cách lên lịch như sau:
- Bạn truy cập vào Fanpage => Chọn CÔNG CỤ ĐĂNG
- Tạo các bài viết mới
- Bạn nhập nội dung bài post cộng với hình ảnh rồi lên lịch đăng bài tương tự như hình phía dưới:
Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook
Để đăng bài viết bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả bạn cần thực hiện các bước hướng dẫn như sau đây:
– Bước 1: Đăng Status bán hàng
Đăng Status với nội dung theo mẫu dưới đây để bật tính năng bán hàng trên Facebook của bạn:
- Giá: 1đ
- Price: 1$
– Bước 2: Bật tính năng bán hàng trên bài viết
Khi bấm đăng trạng thái thì bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt tính năng bán hàng trên Facebook. Điều này giúp cho bài viết của bạn nhận được sự quan tâm nhiều hơn và dễ đăng lên các hội/nhóm bán hàng.
– Bước 3: Chỉnh sửa nội dung các bài đăng
Sau khi nhấn BẬT => Facebook sẽ được chuyển sang giao diện khác để bạn tiến hành chỉnh sửa và cập nhật các thông tin trong bài viết. Một post bán hàng sẽ gồm một số nội dung chính như sau:
- Tên sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn cung cấp đến người dùng
- Giá cả/chiếc
- Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ
- Địa chỉ công ty/doanh nghiệp hoặc cửa hàng
- Mô tả sản phẩm…
Một số lỗi hay gặp khi đăng bài viết bán hàng trên Facebook và cách khắc phục hiệu quả
Không chỉ những người mới bắt đầu bán hàng trên Facebook mà đôi khi những người bán hàng chuyên nghiệp cũng mắc phải một số lỗi. Cụ thể như sau:
Đăng bài viết bán hàng trên Facebook bị chặn
Tình trạng bài đăng trên Facebook bị khóa thường xuất phát từ bài viết có nội dung thuộc nhóm nội dung bị cấm và vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Thường thì dựa vào mức độ vi phạm mà Facebook sẽ khóa tài khoản của bạn theo dạng tạm thời hoặc vĩnh viễn. Nhẹ thì trong khoảng 3 – 5 ngày hoặc lâu hơn còn nặng thì sẽ bị khóa vĩnh viễn. Và dưới đây sẽ là cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook không bị chặn:
– Cập nhật hồ sơ kênh Facebook cá nhân một cách đầy đủ
Việc thiết lập một phần hồ sơ sẽ được Facebook gắn cờ là hồ sơ của bạn chưa hoàn chỉnh. Nếu bạn đăng lên nhiều hội/nhóm thông qua 1 hồ sơ không được cập nhật đầy đủ. Chính điều này có thể khiến Facebook tin rằng bạn chỉ dùng tài khoản của mình đăng lên nhóm và bị coi là spam. Bạn cần phải đảm bảo rằng thông tin chi tiết của bạn đã được cập nhật một cách đầy đủ trên hồ sơ.
– Xác minh tài khoản Facebook của bạn số điện thoại
Điều này là hiển nhiên. Xác minh duy nhất giúp khả năng sự tồn tại của bạn trên Facebook chính là số điện thoại di động mà bạn đang dùng. Việc liên kết giữa này sẽ giúp cho Facebook hiểu rằng bạn là một người thật và không phải tài khoản giả mạo.
Trường hợp tài khoản Facebook của bạn không được xác minh bằng số điện thoại di động và email thì việc đăng bài trên hội nhóm sẽ bị chặn spam.
– Đăng bài lên nhiều hội nhóm trong cùng khoảng thời gian
Nếu bạn đang cùng một nội dung trên các Fanpage hoặc hội nhóm khác nhau sẽ bị đánh dấu là spam và Facebook có thể chặn bạn đăng lên các hội nhóm. Giải pháp tốt nhất cho bạn là mỗi bài viết nên đăng cách nhau vài phút. Nếu bạn đang không có nhiều thời gian thì hãy lựa chọn tính năng lên lịch bài đăng nhé. Khi thực hiện lên lịch thì bài đăng của bạn có thể được xuất bản vào bất cứ thời điểm nào.
Không chia sẻ các nội dung bị cấm hoặc bị lạm dụng
Có một số việc mà Facebook cấm trên nền tảng của họ và được theo dõi chặt chẽ. Cụ thể những bài viết có nội dung khiêu dâm hoặc ảnh khỏa thân hay lời nói đe dọa… thì đều bị Facebook cấm. Ngoài ra, những sự thù hận hoặc tấn công trực tiếp vào các cá nhân/nhóm và thông tin cũng đều sẽ vi phạm các chính sách mà Facebook đưa ra.
– Dùng nhiều tài khoản để đăng thay vì chỉ sử dụng một tài khoản
Nếu bạn chỉ dùng một tài khoản để đăng bài lên các hội nhóm thì sẽ không thể đến gần hơn với nhiều người dùng. Và nếu như chia sẻ trên quá nhiều nhóm sẽ bị đánh dấu là spam.Bạn chỉ nên thực hiện đăng tối đa 50 nhóm/tài khoản mỗi ngày và đây mức là an toàn để tài khoản của bạn không bị đánh dấu spam.
– Đừng thực hiện cùng lúc nhiều hành động
Bạn không nên thực hiện cùng lúc các hành động như Like, share, comment, mời tham gia nhóm, hủy kết bạn/hủy theo dõi nhóm… Việc làm này có thể khiến Facebook nhận định rằng bạn đang cố tình gửi thư rác và không phải là người dùng thật sự.
Không thực hiện chia sẻ cùng một thông, bài viết hoặc một website vào cùng một thời điểm. Ngay cả khi bạn đã dùng nhiều tài khoản Facebook khác nhau vì vẫn tiềm ẩn nguy cơ khiến cho thông tin, website và tài khoản của bạn bị xếp vào danh sách spam cũng như vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.
Đăng bài viết bán hàng trên Facebook không được
Bạn từng một hoặc vài lần bị chặn đăng bài trên Facebook hay bị tạm thời hạn chế tham gia và đăng bài trên các hội nhóm. Hoặc bài viết bị đánh dấu là vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng và không được chia sẻ link trang web lên Facebook.
– Facebook tạm thời chặn đăng bài
Bị chặn tạm thời là tình trạng người dùng Facebook bị chặn một số tính năng hoặc bị vô hiệu hóa trong khoảng thời gian nào đó. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn đã đăng nhiều thông tin gây phiền cho bạn bè/hội nhóm hoặc đăng quá nhiều thông tin trong cùng một thời điểm.
Thời gian tạm khóa đối với trường hợp này là 21 ngày (mức tối đa).
– Facebook chặn đăng vĩnh viễn
Bạn chặn đăng vĩnh viễn nghĩa là người dùng sẽ bị chặn vĩnh viễn và không thể nào truy cập lại vào các dịch vụ hoặc tài khoản cụ thể theo hình thức nào. Permanent Blocking thường dành cho những đối tượng chuyên gửi thư rác, tin tặc hoặc vi phạm các chính sách bảo mật mà Facebook quy định.
– Tài khoản Facebook bị khóa trong thời gian bao lâu?
Như đã nói ở trên thì tài khoản Facebook của bạn sẽ bị khóa trong khoảng thời gian 21 ngày. Thường thì chỉ sau 3 – 7 ngày là bạn có thể tiến hành đăng hoặc mở lại tài khoản của mình.
Đăng bài viết bán hàng trên Facebook bị vi phạm
Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook được hiểu là các quy tắc và tiêu chuẩn giúp người dùng Facebook thực hiện theo đúng quy tắc.
Việc bài đăng bán hàng của bạn có thể đã vi phạm một số lỗi như sau:
– Dùng những hình ảnh khỏa thân hoặc có nội dung khiêu dâm
– Dùng ngôn ngữ thù địch hoặc đe dọa tấn công trực tiếp đến một cá nhân hay tổ chức cụ thể nào đó.
– Dùng nội dung thiếu tính an toàn hoặc gây hại cho bản thân.
– Sử dụng tài khoản Facebook giả mạo hoặc mạo danh
– “Ăn cắp” nhãn hiệu, bản quyền hoặc quyền sở hữu trí tuệ của công ty/doanh nghiệp nào đó.
– Spam…
Trong những lý do nên trên thì Spam là lỗi phổ biến nhất khi mà việc bạn đăng quá nhiều nội dung giống như nhau hoặc cùng một thời điểm sẽ khiến cho robot kiểm tra mặc định là đang gây khó chịu cho cộng đồng.
Cho nên để dễ dàng khắc phục lỗi các bài viết bị chặn đăng do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì bạn có thể áp dụng một số cách như sau:
– Bước 1: Bạn truy cập vào link TẠI ĐÂY
– Bước 2: Điền thông tin vào ô “Vui lòng giải thích tại sao bạn cho rằng đây là lỗi”. Tốt nhất là sử dụng tiếng Anh để viết ra lỗi mà bạn đang gặp phải (không bắt buộc).
– Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin => bấm gửi và chờ kết quả từ Facebook.
Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là nên gửi đơn khiếu nại vào khoảng 22h đêm để được giải quyết nhanh chóng nhé. Vì đây là giờ làm việc chính của đội ngũ nòng cốt của Facebook.
Với bài viết trên đây thì NOVIS đã chia sẻ đến bạn những cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả cùng các mẫu bài viết bán hàng hay nhất. Hy vọng rằng với loạt thông tin trên sẽ mang đến cho bạn các hướng đi cụ thể nhất trong hoạt động kinh doanh của mình. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn cần được giải đáp hãy liên hệ với các chuyên gia tại NOVIS để được hỗ trợ nhanh nhất!
NOVIS có thể giúp gì cho bạn?
Tại NOVIS, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing online chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Digital marketing phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.
NOVIS với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.
NOVIS lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.
Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 0963.588.208 hoặc website https://novis.com.vn để được tư vấn!