WONDER WORLD: KHI LOGO BIỂN KHƠI KẾT HỢP VỚI YẾU TỐ PHONG THỦY

Khi nhắc tới biển, không khó để gợi nhớ về những rặng dừa xanh mướt, bãi cát vàng óng ánh và những con sóng vỗ về in hằn trong tâm thức của mỗi người. Chúng ta thường mường tượng về biển như thế, nhưng đã bao giờ bạn nhìn thấy cả vùng biển khơi ở hình thái tiếp cận thị giác khác chưa? Nơi góp nhặt từng mảnh vẽ đại diện cho biển sâu, sau đó cá nhân hóa rõ ràng hơn, để làm nên bộ nhận diện thương hiệu đầy tính biểu tượng và ý nghĩa cho Wonder World.

SƠ LƯỢC
Khách hàng: Wonder World
Ngành nghề: Khu du lịch biển
Địa chỉ: Hòn Sỏi, Nha Trang
Thời gian: 2022
Hạng mục: Logo, Nhận diện thương hiệu, Phong thủy

BỐI CẢNH:
Wonder World là hệ thống du lịch và giáo dục biển tiềm năng nhất hiện nay, không chỉ đơn thuần là nơi giúp du khách nghỉ ngơi thư giãn, đây còn là nơi kiến tạo nên thế giới mới, ở đó mọi người đều cùng nhau thấu hiểu lòng đại dương rộng lớn bằng công nghệ hiện đại và hàng loạt hoạt động du lịch trải nghiệm đẳng cấp nhất.

Với những mục tiêu mang ý nghĩa lớn lao trên, thì chắc hẳn, một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo phải được xây dựng xứng tầm, để khi ngắm nhìn, mọi người sẽ nhớ ngay đến Wonder World – một nơi mang đậm dấu ấn biển khơi.

MỤC TIÊU:
Mục tiêu truyền thông:
– Nâng cao nhận thức Thương hiệu (Brand Awareness) của Wonder World – Hệ thống du lịch và giáo dục biển.
– Nâng cao ý thức của cộng đồng về môi trường biển và hệ sinh thái san hô.
– Nâng cao nhận biết thương hiệu và tăng sự yêu mến của khách du lịch đối với thương hiệu Wonder World.

Mục tiêu kinh doanh:
– Tăng số lượng khách hàng thăm quan du lịch tại Hòn Sỏi nói chung và Wonder World nói riêng.
– Thúc đẩy khách hàng trải nghiệm các dịch vụ tại đây.

THỬ THÁCH
Novis Agency luôn đề cao sự độc đáo trong từng bản thiết kế đặc biệt là đối với dự án điểm như Wonder World, sự độc đáo trong bộ nhận diện chính là vẻ đẹp hùng vĩ của biển trời Hòn Sỏi. Bên cạnh đó, bộ nhận diện phải đảm bảo thể hiện rõ nét về sản phẩm dịch vụ lặn ngắm san hô tại Wonder World kết hợp với yếu tố phong thủy để thu hút may mắn cho chủ doanh nghiệp.

GIẢI PHÁP

    Ứng dụng các hình khối tròn

Một trong những thử thách lớn nhất của Novis khi thiết kế cho Wonder World chính là việc lồng yếu tố phong thủy sao cho vừa đáp ứng được những đặc tính của thương hiệu vừa phù hợp với chủ doanh nghiệp mệnh Kim. Để xử lý bài toán khó này, Novis đã sử dụng các đường kẻ thẳng kết hợp hình khối tròn, oval. Những đường nét này không chỉ mang đến sự thuận lợi chủ doanh nghiệp mệnh Kim mà còn truyền tải được sự mềm mại, uyển chuyển của dòng nước. Hình tròn giống như biểu tượng Trái Đất mang tính thiên nhiên cao và là đại diện cho sự hoàn hảo.

    Kết hợp những biểu tượng quen thuộc

Các biểu tượng liên quan đến một vùng biển yên bình kết hợp cùng nhau để định hình nên bộ nhận diện thương hiệu của Wonder World, điển hình là “chiếc” logo đầy ấn tượng. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy chúng đều liên quan mật thiết đến lĩnh vực, mục tiêu, tầm nhìn mà Wonder World đang hướng đến.

– Mặt trời – Là biểu tượng không thể thiếu khi nhắc đến thiên nhiên, mọi sự sống trên trái đất này đều bắt đầu từ nguồn sáng ấy, ban cho chúng ta sức mạnh để vượt lên những điều không tưởng. Mặt trời cũng mang đến nguồn động lực lớn lao giúp con người có niềm tin hơn vào cuộc sống rạng rỡ.
– Sóng biển – Hình ảnh này là đặc trưng khi nhắc về biển cả, sóng biển còn thể hiện cho sự bảo vệ, sức mạnh thuần khiết, đôi khi còn là sự sáng tạo bất tận của cuộc sống.
– San hô – Hình ảnh đặc biệt gắn liền với đa số hoạt động du lịch và bảo tồn của Wonder World. San hô là “lá phổi” ẩn trong lòng đại dương, nơi cung cấp sự mát lành cho mọi loài sinh vật biển.
– Dấu hiệu vô cực – Là sự trường tồn của thế giới biển khơi, sự tiếp diễn không ngừng của một hệ thống du lịch biển vì cộng đồng. Đây cũng là một ẩn ý đặc biệt của team nhà Novis khi cách điệu con số 8 (số may mắn của chủ doanh nghiệp) thành vòng vô cực khi quay ngang.

Tất cả biểu tượng này đều được phác họa bởi những đường nét outline đơn giản, không hề cầu kỳ hay phức tạp. Tập trung chủ yếu vào đường thẳng, hình tròn, uốn lượn, kết hợp với nhau và tạo nên tổng thể hài hòa, đậm nét biển khơi.

 

    Sử dụng tone màu của biển

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp mà còn truyền tải bản sắc thương hiệu đến với khách hàng. Nhưng nếu chỉ dựa vào hình ảnh thể hiện lại không đủ để dung hòa toàn bộ thông điệp muốn gửi gắm. Vậy nên, màu sắc là yếu tố quan trọng thứ hai để tạo nên sức ảnh hưởng đến chiến lược truyền thông và đặc biệt là mức độ nhận diện thương hiệu.

Wonder World chọn cho mình “chiếc áo” màu xanh lam (#46a5be), màu biểu trưng cho biển cả để nhấn mạnh thêm vai trò của mình. Đây là dạng màu tượng trưng cho sự thấu hiểu và ổn định và đặc biệt là tạo nên cảm giác gần gũi cho người nhìn.

Ngoài xanh lam nhạt là màu chủ đạo, ở tổ hợp màu cơ bản (Primary Palette) còn có thêm các màu tương hợp với mệnh Kim như Xám nhạt (#b2b2b2) và Trắng (#ffffff) để tạo nên sự đa dạng cho các ấn phẩm khác nhau và tăng vượng khí cho chủ doanh nghiệp.

 

    Thiết kế logo mang đậm chất riêng

Không đi theo lối mòn của những hệ thống du lịch khác, logo của Wonder World tạo nên sự khác biệt đáng nhớ khi biến hóa những hình ảnh thân thuộc thành các đường nét outline tinh tế. Đặc biệt, hạn chế chú trọng vào tên thương hiệu, tập trung thể hiện sự độc đáo thông qua hình ảnh logo đặc biệt.

Wonder World mong muốn thông qua logo để thể hiện tầm nhìn chiến lược của mình, mang đến sự gần gũi và niềm tin cho khách hàng về một thế giới đại dương sống động, bởi không chỉ là vấn đề kinh doanh, Wonder World còn mang đến cho cộng đồng những người yêu biển sự giáo dục cần thiết, cũng như bảo tồn chuyên nghiệp cho những rạn san hô.

KẾT QUẢ
Việc đồng bộ giữa hình ảnh thương hiệu với biển cả tự nhiên đã tạo ra một Wonder World mang phong thái hoàn toàn khác biệt với các đơn vị cùng ngành. Wonder World là dự án thành công khi tạo cho người nhìn cảm giác thích thú khi trải nghiệm dịch vụ nơi đây.