Sự thử nghiệm trong quảng cáo và Product innovation (P.2) | Ứng dụng
Posted by: Hadmin | On: 24th Sep, 2020 | BlogBài này là phần 2 trong series về Sự thử nghiệm trong quảng cáo và Product innovation, đây là link đến các phần khác nè:
Phần 1: Giới thiệu chút chơiPhần 2: Ứng dụng
Hãy cùng xem các agency trên thế giới giải quyết vấn đề truyền thông bằng cách “lấn sân” trở thành những nhà khoa học, những chuyên gia sản phẩm. Họ nghiên cứu người dùng và thị trường để làm ra những sản phẩm-dịch vụ độc đáp, không chỉ đem lại giá trị cho thương hiệu, mà xa hơn, tạo ra những thay đổi về xã hội, thói quen con người và làm cuộc sống đẹp hơn rất nhiều.
Helmet Hair
Ở các nước Bắc Âu như Đan Mạch, Phần Lan, xe đạp chiếm hơn 50% tỉ lệ xe lưu thông trên đường, một tỉ lệ rất ấn tượng. Và xe đạp đương nhiên đi đôi với các thiết bị bảo hiểm như miếng bảo vệ cùi chỏ, đầu gối và quan trọng nhất là nón bảo hiểm. Tuy nhiên, với trẻ em, như một lẽ thường tình, không bao giờ thích sự rườm rà của nón bảo hiểm, thêm cả đội lên đầu lại còn ngứa và… xấu nữa.
Vậy agency phải làm gì để trẻ em muốn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp?
– Giáo dục trong chương trình học và tuyên truyền rằng đi xe đạp phải đội mũ bảo hiểm mới an toàn? (cách này là cách Việt Nam hay làm)
– Phạt tiền khi trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp?
– Làm TVC hay social campaign nói rằng đội mũ bảo hiểm là rất cool ngầu?
– Làm các chương trình khuyến mãi tặng nón miễn phí?
Một agency ở Đan Mạch lại nghĩ khác. Họ nghĩ rằng trẻ em rất sẵn sàng đội mũ bảo hiểm đấy, chỉ cần chúng có lý do thôi. Vậy lý do đó là gì?
Qua nghiên cứu rất kỹ về các trẻ em ở Đan Mạch về hành vi, suy nghĩ và thói quen, sở thích của chúng, họ thấy rằng “trẻ em Đan Mạch không ai là không thích chơi lego”. Vì vậy, họ đã tạo ra một “lý do đội mũ bảo hiểm” rất dễ thương và táo bạo: làm ra các bộ nón bảo hiểm hình thù như các “cục tóc” của đồ chơi lego.
Thay vì hình thù nhàm chán như bao chiếc nón bảo hiểm khác, nón bảo hiểm giờ làm cho đầu trẻ em trông như một nhân vật lego cỡ bự, trông rất funny. Trẻ em cực kỳ thích và luôn đội mũ bảo hiểm này khi đạp xe, như một món trang sức và thể hiện cá tính tuyệt vời. Vấn đề truyền thông được giải quyết gọn ơ!
Không chỉ vậy, agency này còn làm ra rất nhiều phiên bản đầu tóc lego kiểu khác, hàng trăm kiểu từ nguồn nhân vật phong phú của hãng Lego và dần lập nên một công ty riêng với sản phẩm độc đáo và mô hình phát triển bền vững, tạo ra thêm bao nhiêu việc làm cho người dân Đan Mạch.
Mình học được gì?
- Hãy quan sát cuộc sống xảy ra hàng ngày xung quanh đối tượng mục tiêu, sẽ có rất nhiều insight sâu và hay ho đó!