Post Detail

Quảng cáo tương tác (P.3)

Posted by: Hadmin | On: 22nd May, 2021 | Chưa phân loại, Tương tác

Sau khi đã tìm hiểu Quảng cáo tương tác là gì ở Phần 1, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thương hiệu nổi tiếng đã ứng dụng như thế nào cho campaign của họ nhé!

Case study trong ngành quảng cáo, marketing (tiếp theo)

. Tương tác trên digital, social
. Tương tác trong video và Youtube

Tương tác trên digital, social

Invisible friends

Đây là một case cực kỳ đặc biệt. Tận dụng tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook cùng với hệ thống tag tự động, một tổ chức đã thiết lập hệ thống riêng để dành cho việc… tìm người mất tích. Nhờ khả năng lan truyền khủng khiếp của Facebook và hàng tỉ dữ liệu, hình ảnh người dùng được tạo ra mỗi ngày. Các trang profile ảo của người mất tích sẽ tự động đem về và hiển thị những hình ảnh “có thể” vô tình xuất hiện người mất tích trong khung hình và được Facebook tag tự động.

The Swedish Number

Người Thụy Điển cực kỳ hiếu khách và thích trò chuyện, tán gẫu với người khác. Bộ Du Lịch nước này đã tận dụng điều đó, tạo ra một campaign quảng cáo du lịch có-một-không-hai. Họ tạo ra một số điện thoại riêng của cả quốc gia Thụy Điển, để khi người nước ngoài gọi vào số này, họ có thể gặp một người Thụy Điển bất kỳ và trò chuyện về bất cứ chủ đề gì. Một cách tuyệt vời để người khác khám phá về con người, đất nước và sự hiếu khách của họ.

Strellson Like Shop

Một hãng thời trang thử nghiệm để cho khách hàng mua hàng bằng số “Likes” của bạn bè họ. Chọn mẫu mình muốn và share lên Facebook, nếu bạn có đủ số like (giá của sản phẩm đều quy ra Likes hết) thì bạn sẽ được sản phẩm đó miễn phí.

Mình học được gì?
+ Digital và social thật sự rất… lạ, chuyện gì cũng có thể xảy ra và có thể làm được hết, miễn là mình có ý tưởng để thử nghiệm.
+ Sự tương tác trên Facebook xung quanh Likes, Share tưởng chừng quá quen thuộc rồi, nhưng cũng luôn còn những cách khác để mình khai thác, nên hãy xem lại những tính năng cơ bản mình dùng hàng ngày để khám phá thêm nhiều ý tưởng mới hơn nữa.

Tương tác trong video và Youtube

Toyota 4.9 second parking

Như lần trước mình có nói, preroll thật sự là một trò vui trên Youtube, hãy xem Toyota quảng cáo xe mới với tính năng thắng cực kỳ chắc chắn, chính xác như thế nào nha!

Yoox exclusive deals

Yoox giới thiệu những khuyến mãi khủng “bay” nhanh chỉ trong vòng 15 giây preroll đếm ngược, tạo ra sự hứng thú và thôi thúc mạnh mẽ cho người xem, ít ai xem đếm ngược mà không hồi hộp mà click mua lắm!

Give A Fuller Life

Max bị bệnh tim bẩm sinh và thế giới của cậu là những chuỗi ngày nhàm chán, tuyệt vọng và lê thê, không có chút sinh khí nào. Một tổ chức đã làm một website để mọi người biết đến trường hợp của Max, và khuyến khích họ đóng góp những khoản tiền để chữa bệnh. Website mô tả lại một ngày của Max trải qua như thế nào. Điểm đặc biệt của website này ở chỗ thế giới của Max có hình ảnh chỉ là những khối 3D xấu xí như trong wireframe hoặc file low-res thôi, mỗi khi có người đóng góp, những hình ảnh 3D sẽ ngày càng đẹp hơn, có màu sắc, hiệu ứng đặc sắc hơn. Giống như khi ta đóng góp, là ta đã làm cho cuộc đời Max thêm màu sắc, vui tươi và đậm nét hơn vậy.

Mình học được gì?
+ Sự tham gia của xã hội, của công chúng và của rất nhiều người có thể tạo ra sự thay đổi lớn, nếu mình biết cách tạo ra điều gì đó kích thích họ.
+ Preroll, customized TVC, video quảng cáo theo đúng target, video ăn theo là những trend tương tác mới nhất hiện giờ trên thế giới video và Youtube.

Kết bài

Vậy là chúng ta đã hiểu rõ hơn về Quảng cáo tương tác và những case study liên quan đến loại quảng cáo này. Hy vọng mọi người đã được thưởng thức những ý tưởng mới, lạ và được “gợi hứng” để áp dụng các tip tương tác mới vào trong các dự án của mình. Rất mong được xem những ý tưởng mới lạ đó thể hiện thật hay ho trong các bài proposal sắp tới!

LEAVE A COMMENT