Post Detail

Product innovation | Ứng dụng

Posted by: Hadmin | On: 28th Sep, 2020 | Blog

Bài này là phần 3 trong series về Sự thử nghiệm trong quảng cáo và Product innovation, đây là link đến các phần khác nè:
Phần 1: Giới thiệu chút chơi

Phần 2: Ứng dụng

Hãy cùng xem các agency trên thế giới giải quyết vấn đề truyền thông bằng cách “lấn sân” trở thành những nhà khoa học, những chuyên gia sản phẩm. Họ nghiên cứu người dùng và thị trường để làm ra những sản phẩm-dịch vụ độc đáp, không chỉ đem lại giá trị cho thương hiệu, mà xa hơn, tạo ra những thay đổi về xã hội, thói quen con người và làm cuộc sống đẹp hơn rất nhiều.


Quiksilver — True Wetsuits

Quiksilver là một thương hiệu về quần áo, dụng cụ thể thao và họ muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt để tăng sự yêu thích thương hiệu. Cách làm của họ là gì?

Theo nghiên cứu, người dân Nhật Bản rất thích lướt sóng, đặc biệt vào buổi sáng sớm, cảm giác như việc hòa mình vào các cơn sóng là cách để họ hấp thu sức mạnh và “làm nóng” để thêm sảng khoái cho cả một ngày dài làm việc. Không chỉ người dân ở các thành phố ven biển, các thanh niên học sinh sinh viên, mà ngay cả những nhân viên công sở hoặc các giám đốc bệ vệ ở các thành phố ở xa cũng không thể ngừng theo đuổi đam mê này. Vì thế, một lượng lớn khách hàng ở phân khúc này gặp rất nhiều khó khăn và mất thời gian, vì việc thay đổi quần áo giữa “bơi lướt sóng” và “suit công sở” quá lâu và rườm rà.

Thay vì làm ra những chiến dịch quảng cáo thông thường, với TVC, social hay các activation sự kiện quẩy EDM, TWBA/Hakuhodo ở Nhật và Quiksilver đã cùng nhau chọn chiến lược off khỏi quảng cáo một chút, nghiêng về R&D (nghiên cứu) tạo ra một sản phẩm thật đặc biệt để giải quyết vấn đề của nhóm khách hàng trên, từ đó làm khách hàng thêm yêu mến Quiksilver. Và họ tạo ra True Wetsuit, một bộ đồ lướt sóng “lai”: có hình dạng như bộ suit chỉnh tề, chất vải cao cấp, nhưng lại có khả năng khô siêu nhanh để khách hàng có thể thoải mái vừa mặc đi lướt sóng, vừa đợi nó khô trong lúc chạy xe đến công ty và mặc đi làm như thường luôn.

Một kiểu suy nghĩ khác thường như vậy (mặc suit để lướt sóng) thực sự đã giải quyết vấn đề nhức nhối hiện có trong đối tượng khách hàng một cách cực kỳ sáng tạo, đem lại giá trị tuyệt vời và làm cuộc sống họ dễ dàng hơn cả trăm lần. Một bộ áo có thể đắt, nhưng sự thời trang, độc lạ, chưa kể tiết kiệm được chi phí giặt ủi và cảm giác “feel good, feel smart” của khách hàng lại là một chiến thắng tuyệt đối cho Quiksilver

Mình học được gì?

  • Một phòng ban marketing có thể làm những chiến dịch, đưa ra những giải pháp điên rồ vượt khỏi giới hạn truyền thông, miễn sao đạt được mục tiêu về business. Và sự mạo hiểm luôn được chào đón.
  • Làm khách hàng cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn, smart hơn, cool hơn trong cuộc sống luôn là cách ghi điểm hay cho thương hiệu.