Post Detail

NOVIS AGENCY VÀ CÂU CHUYỆN “THỔI HỒN” CHO THƯƠNG HIỆU

Posted by: Như Nguyễn | On: 25th Jul, 2022 | Bài Viết, Xây dựng thương hiệu



Trong bối cảnh truyền thông số phát triển, nếu thương hiệu chỉ đơn thuần là một cái tên thì khó có thể tiếp cận người dùng. Thương hiệu có câu chuyện ý nghĩa khiến người xem có cái nhìn thiện cảm hơn về doanh nghiệp cùng các giá trị cốt lõi của họ, qua đó khiến sản phẩm dễ nhớ hơn trong lòng khách hàng. Việc “thổi hồn” cho thương hiệu là nhiệm vụ hàng ngày của Novis agency – người kể nên những câu chuyện sáng tạo.

Novis agency – Sứ mệnh “người kể chuyện” 

“Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất” – câu nói của Denis Diderot đã tiếp thêm sức mạnh để Novis agency thực hiện trọn vẹn sứ mệnh của mình, gửi trao tình yêu thương và lan tỏa hạnh phúc đến cộng đồng. Mang trong mình trách nhiệm với cộng đồng của một người làm truyền thông, Novis muốn đóng vai trò là một người thân thuộc của thương hiệu, kể nên những câu chuyện gắn kết giữa mỗi thương hiệu và người dùng. Không chỉ dừng lại ở đó, Novis đã và đang không ngừng nỗ lực để có thể trở thành môi trường làm việc hạnh phúc nhất giữa muôn vàn bộn bề trong cuộc sống Agency và thị trường marketing, quảng cáo tấp nập.

Một câu chuyện thu hút có đủ để xây dựng “brand love”?

Việc kể một câu chuyện hay được ví như quá trình theo đuổi người yêu, đó là việc khéo léo gieo ý tưởng của mình vào trái tim của công chúng để thương hiệu đó có cơ hội trở thành “cái hiệu được thương” và có vị trí nhất định trong lòng người mua hàng. Bởi khi sản phẩm được xếp trong một dãy các thương hiệu xếp thành hàng, người mua chỉ có thể chú ý đến bạn nếu bạn đủ thú vị và hấp dẫn họ thông qua những câu chuyện được quảng cáo trước đó. Thông qua sự sáng tạo không chỉ bằng nội dung bài viết, mà còn bằng cách thể hiện thú vị bằng hình ảnh, video, lời dẫn, âm nhạc…những giá trị của thương hiệu được tỏ bày thú vị trước người xem, thuyết phục họ bắt đầu gắn bó lâu dài với thương hiệu. Những câu chuyện thương hiệu phải thật sự có ý nghĩa mới tạo được ấn tượng tốt tạo nên niềm tin và chiếm lấy trái tim của người dùng.

Để kể chuyện không chỉ cần phải thấu hiểu thương hiệu mà còn phải hiểu khách hàng

“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là kể bất cứ câu chuyện nào, “người kể chuyện” đều cần phải biết cách thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Sự thấu hiểu đến từ việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà đến họ còn chưa được rõ ràng, vượt trên cả những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng đều rất khác nhau. Hôm nay họ thích một sản phẩm, nhưng ngày mai họ sẽ không cần nó nữa. Chính vì vậy mà người kể chuyện cần nắm bắt chính xác những xu thế và đưa ra thông điệp phù hợp trên các phương tiện vào đúng thời điểm họ mong muốn thông qua sự kiện, hình ảnh. 

Dù câu chuyện có hay đến đâu, các doanh nghiệp cần xác định đúng sản phẩm của mình đang đáp ứng được những nhu cầu nào của khách hàng, từ đó Agency mới thiết lập đúng chiến lược phù hợp với từng mục tiêu. Novis luôn tin rằng, chúng ta chỉ có thể kể những câu chuyện hay khi sản phẩm đủ tốt. Những điều chân thực và gần gũi nhất từ thương hiệu sẽ là yếu tố để khách hàng tin tưởng và lựa chọn. 

Kết nối với khách hàng bằng cảm xúc

Bên cạnh câu chuyện thể hiện tinh thần thương hiệu, Novis vẫn tìm kiếm những chất liệu mới mẻ nhưng gần gũi với cuộc sống hàng ngày, đồng thời muốn mang cái “tôi” của mình để thẩm thấu cái “ta” của người tiêu dùng và khách hàng. Từ đó thấu hiểu và tạo được dòng cảm xúc chung, gắn kết thương hiệu và khách hàng. 

Câu chuyện “Trao ước mơ tuổi xuân” mà Novis kết hợp cùng Nam A Bank là một ví dụ điển hình cho việc sử dụng chất liệu cảm xúc để thúc đẩy hành vi mua hàng. Đặt bối cảnh vào dịp Tết 2022, Novis kể một khía cạnh khác về gia đình, nơi những mong ước của cha mẹ được khơi gợi trước tuổi xế chiều đang chập chững đến. Mở đầu bằng câu hỏi nhỏ: “Có bao giờ ngẫm lại, bạn chợt nhận ra chúng ta đều có những ước mơ, còn cha mẹ thì sao?”, Novis thể hiện bức tranh gia đình đầy gắn kết, cả nhà được sum vầy với tài chính được đủ đầy và viên mãn.

Câu chuyện gửi trao ước mơ tuổi xuân cùng Nam Á của Novis đã thành công khơi dậy những xúc cảm đặc biệt của công chúng với hơn 6.3 triệu lượt tiếp cận trên Facebook. Cùng với đó, Nam Á Bank cũng nhận được sự tin tưởng cùng thiện cảm và gắn bó hơn với khách hàng của mình.

Bước chân của hạnh phúc

Bắt đầu hành trình từ một startup trẻ, trải qua nhiều biến động khó khăn, đến nay, hình ảnh Novis Agency đã thành công ghi dấu những giá trị riêng biệt và thể hiện sức sáng tạo tràn đầy nhiệt huyết. Trong tương lai, Novis vẫn sẽ tiếp tục bước tiếp trên con đường “người kể chuyện”, viết nên nhiều câu chuyện về hạnh phúc, khiến các thương hiệu trở nên sống động để làm khách hàng của họ hạnh phúc. 

Phương châm của Novis – NO FEE FOR HAPPINESS

HẠNH PHÚC VÔ GIÁ qua những câu chuyện.

Btv: Vân Anh

LEAVE A COMMENT