Post Detail

Display Ads là gì? Cách chạy Display Ads HIỆU QUẢ NHANH cho người mới bắt đầu

Posted by: Test Test | On: 20th Feb, 2023 | Blog, Branding, Digital marketing, Interactive, Uncategorized
Display Advertising

Display Ads là gì – khái niệm này được rất nhiều marketer newbie tìm kiếm. Trên thực tế, Display Ads hay Display Advertising là thuật ngữ đã trở nên rất đỗi quen thuộc trong ngành marketing hiện nay. Hình thức quảng cáo này đã mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng, mang đến thành công lớn cho các doanh nghiệp. Mặc dù vậy trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, bạn cần có kiến thức toàn diện về Display Ads để triển khai một cách hiệu quả nhất.

Display Ads Là Gì?

Display Ads (hay Display Advertising) có nghĩa là “quảng cáo hiển thị” trong tiếng Việt. Vậy quảng cáo hiển thị là gì? Đây là một loại hình quảng cáo hiển thị online theo nhiều dạng khác nhau. Ví dụ như văn bản, hình ảnh, video, URL điều hướng tới trang web cụ thể nào đó…

Display Ads sẽ kết hợp nhiều yếu tố lại với nhau như văn bản, hình ảnh và URL để quảng bá sản phẩm/dịch vụ một cách tối ưu hóa. Đơn vị có nhu cầu chạy ad thường phải trả phí cho website bên thứ ba để quảng cáo của mình được hiển thị trên trang web này.

Display Ads xuất hiện lần đầu trên internet vào năm 1994 và là mẫu quảng cáo do AT&T thực hiện. Từ đó đến nay, loại hình quảng cáo này đã trở nên vô cùng phổ biến ở khắp mọi nơi trên không gian mạng.

display ads là gì
Display Ads là gì? Đây là một loại hình quảng cáo hiển thị online theo nhiều dạng khác nhau như văn bản, hình ảnh, video, URL…

Các loại Display Ads chính

Sau khi bạn đã hiểu được ý nghĩa của thuật ngữ Display Ads là gì. Sau đây NOVIS sẽ giới thiệu các loại quảng cáo hiển thị được sử dụng phổ biến hiện nay. Trên thực tế, các hình thức Display Advertising vô cùng đa dạng. Tuy nhiên ta vẫn có thể phân loại chúng dựa trên bản chất của từng loại quảng cáo.

Remarketing Ads

Phần lớn các quảng cáo hiển thị mà bạn bắt gặp đều là Remarketing Ads. Hay còn gọi là “quảng cáo hướng đối tượng”. Xu hướng cá nhân hóa quảng cáo đã thúc đẩy sự phát triển của Remarketing Ads.

Dựa trên nghiên cứu của Acckey Interactive, có đến 91% khách hàng thường xuyên tìm đến những thương hiệu ghi nhớ hành vi mua sắm của họ và đưa ra các chương trình khuyến mãi dựa trên nhu cầu của từng người mua hàng. Remarketing Ads chính là trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp làm được điều này. Cụ thể, cơ chế hoạt động của loại Display Ads này như sau:

  • Chèn một đoạn code vào website của bạn nhằm thu thập dữ liệu về hành vi lướt web của người dùng. Đoạn code này sẽ ghi nhớ thông tin kể cả khi khách truy cập click vào một trang sản phẩm hay một danh mục sản phẩm nào đó.
  • Dựa trên dữ liệu thu được, bạn hãy lên danh sách phân nhóm các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Từ đó xây dựng những thông điệp quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần cho hiển thị Display Ads thích hợp cho các nhóm đối tượng mục tiêu đã xác định trước đó.

Có thể thấy, Remarketing Ads là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp duy trì sự hiện diện của thương hiệu mình trong tâm trí khách hàng.

display ads là gì
Remarketing Ads là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp duy trì sự hiện diện của thương hiệu mình trong tâm trí khách hàng

Personalized Ads

Theo phân loại của Google thì Remarketing ads chỉ là một danh mục con thuộc danh mục lớn hơn là Personalized ads. Đây là loại hình Display Advertising được cá nhân hóa đối với từng khách hàng cụ thể. Nó tập trung vào việc khai thác các sở thích, hành vi của người dùng trên mạng internet.

Bên cạnh Remarketing ads thì còn có 4 loại hình quảng cáo khác nằm trong Personalized ads. Đó là Affinity Targeting, Custom Affinity Groups, Custom Intent and In-market Ads và Similar Audience Ads.

– Affinity Targeting

Hình thức quảng cáo Display ads này nhắm tới những người dùng thường xuyên bộc lộ sự quan tâm đến thị trường, lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Tệp khách hàng này khá rộng, ví dụ như những người thích chơi thể thao, những người đam mê sưu tập giày sneaker, người yêu xe hơi… Affinity Targeting cho phép doanh nghiệp tiếp cận một nhóm khách hàng lớn và phong phú về đối tượng.

display la gi
Affinity Targeting cho phép doanh nghiệp tiếp cận một nhóm khách hàng lớn

– Custom Affinity Groups

Custom Affinity Groups được hiểu là những nhóm đối tượng mục tiêu đã được thu hẹp hơn so với Affinity Targeting. Ví dụ như những người yêu thích giày Nike, những người thích đá bóng… Mặc dù Custom Affinity Groups cho phép bạn tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng nhỏ hơn. Tuy nhiên xác suất mà quảng cáo được hiển thị đúng đối tượng lại cao hơn.

display advertising
Custom Affinity Groups được hiểu là những nhóm đối tượng mục tiêu đã được thu hẹp hơn so với Affinity Targeting

– Custom Intent and In-market Ads

Loại hình quảng cáo này hướng đến các khách hàng tiềm năng thường xuyên tìm kiếm thông tin về các sản phẩm/dịch vụ cùng loại với những gì bạn đang cung cấp. So với 2 hình thức quảng cáo hiển thị trên thì Custom Intent and In-market Ads số lượng khách hàng mà bạn tiếp cận được sẽ ít hơn. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi mua hàng lại cao hơn.

display ads
Custom Intent Ads nhắm tới những người thường xuyên tìm kiếm thông tin về các sản phẩm/dịch vụ như của bạn đang cung cấp

– Similar Audience Ads

Similar Audience Ads là hình thức quảng cáo nhắm đến các đối tượng có nhiều điểm tương đồng với tệp khách hàng của bạn hiện tại. Google sẽ đối chiếu profile của những khách hàng trong danh sách Remarketing của bạn và hàng loạt người dùng khác. Từ đó tìm ra những điểm chung giữa các đối tượng khách hàng.

quảng cáo hiển thị
Similar Audience Ads nhắm đến các đối tượng có nhiều điểm tương đồng với tệp khách hàng của bạn hiện tại

Contextually Targeted Ads

Contextually Targeted Ads không tập trung khai thác hồ sơ người dùng. Hình thức quảng cáo này giúp chọn lọc các website có nội dung phù hợp để đặt quảng cáo của bạn. Website được lựa chọn theo các tiêu chí sau:

  • Chủ đề và từ khóa quảng cáo của bạn
  • Sở thích ngôn ngữ và vị trí
  • Chủ đề bao quát của trang web
  • Lịch sử duyệt web của người dùng truy cập gần nhất

Bạn có thể nhờ Google trợ giúp trong việc lựa chọn website hoặc tự mình định hướng loại website phù hợp. Google cung cấp danh sách đầy đủ về chủ đề của các trang web để bạn lựa chọn. Sau đó sẽ khớp quảng cáo của bạn với những website có cùng chủ đề trên Youtube hoặc Display Network. Bạn cũng được quyền loại từ những chủ đề không liên quan với nội dung Display ads của mình.

quảng cáo hiển thị là gì
Contextually Targeted Ads chọn lọc các website có nội dung phù hợp để đặt quảng cáo của bạn

Site-placed Ads

Trên thực tế, việc lựa chọn thủ công các website để hiển thị quảng cáo của bạn luôn là cách làm tối ưu, mặc dù nó tốn đôi chút công sức. Bạn có thể chọn cách đặt quảng cáo hiển thị hình ảnh trên từng trang nhất định hoặc trên toàn bộ trang web. Đây được gọi là các quảng cáo Site-placed Ads.

Ngoài ra, bạn cũng được phép lựa chọn một trang web cụ thể. Sau đó ủy quyền cho Google lựa chọn những trang con phù hợp nhất trên website đó để hiển thị quảng cáo của bạn.

Điểm khác nhau giữa Native Ads và Display Ads là gì?

Bên cạnh Display ads thì còn có một hình thức quảng cáo nữa cũng khá phổ biến, được gọi là Native Ads. Vậy điểm khác biệt giữa Native Ads và quảng cáo hiển thị là gì?

Native Ads là hình thức quảng cáo kết hợp nhiều nội dung khác nhau trên cùng một trang. Bạn có thể bắt gặp loại hình quảng cáo này trên các nền tảng mạng xã hội. Thoạt nhìn, các Native Ads trông không khác gì một bài đăng thông thường. Tuy nhiên chúng phải đáp ứng một loạt các quy định về pháp lý mới có thể tiếp cận khách hàng.

Native Ads không mang nặng tính chất quảng cáo như Display Ads, tạo tâm lý thoải mái cho người đọc. Đôi khi, chúng có thể được hiển thị với cả những khách hàng đang dùng phần mềm chặn quảng cáo. Tuy nhiên do Native Ads có thể khiến mọi người nhầm tưởng chúng không phải là quảng cáo nên khách hàng sẽ có cảm giác họ “bị lừa” nếu phát hiện ra rằng mục đích của bài viết chỉ là để bán một sản phẩm nào đó.

digital ads là gì
Native Ads và Display Ads có một số điểm khác biệt cơ bản

Ưu nhược điểm của Display Ads là gì?

Bất cứ loại hình quảng cáo nào cũng đều tồn tại hai mặt ưu và nhược điểm. Và Display ads cũng không là ngoại lệ. Sau đây NOVIS sẽ phân tích kỹ các mặt tích cực và hạn chế của hình thức quảng cáo hiển thị để bạn quyết định xem có nên lựa chọn nó hay không.

Ưu điểm của Display Ads

Tăng nhận thức về thương hiệu

Display Ads là một quảng cáo theo đúng nghĩa. Mặc dù đôi khi, người dùng sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn. Tuy nhiên họ cũng ngay lập tức nhận diện được thông điệp và thương hiệu của bạn. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp đang trong giai đoạn xây dựng và phát triển thương hiệu.

Truyền tải thông điệp nhanh chóng

Phần lớn các Display Ads được hiển thị dưới dạng hình ảnh thay vì văn bản. Nhờ vậy mà thông điệp sẽ được truyền tải nhanh chóng và tác động mạnh hơn đến người xem. Kể cả khi người dùng bỏ qua đoạn quảng cáo đó thì hình ảnh vẫn sẽ lưu lại trong tâm trí họ.

quảng cáo hiển thị hình ảnh
Phần lớn các Display Ads đều giúp truyền tải thông điệp nhanh chóng

Dễ dàng tạo và thiết lập

Quảng cáo hiển thị không đòi hỏi các tích hợp quá phức tạp. Trên thực tế, chỉ cần có hiểu biết căn bản thì ai cũng có thể tạo được Display Ads.

Tiếp cận khách hàng ở mọi giai đoạn

Nếu lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo hiển thị của mình thật kỹ càng, doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng mục tiêu ở mọi giai đoạn trong quá trình đưa ra quyết định của họ.

Ví dụ nếu doanh nghiệp bạn cung cấp các thiết bị gia dụng. Hãy đăng quảng cáo hiển thị với những khách hàng đang tìm mua lò vi sóng hay máy giặt mới. Tiếp đó, bạn có thể mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách chạy quảng cáo Contextually Targeted Ads đặt tại các website bất động sản, thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa, các diễn đàn làm cha mẹ…

Mang lại giá trị lớn hơn nguồn vốn ban đầu

Số người thực sự muốn tìm hiểu và click vào Display Ads không quá lớn. Tuy nhiên phương pháp này cho phép doanh nghiệp tiếp cận phân khúc khách hàng rộng lớn nhất trên thị trường mục tiêu mà mình đang hướng tới. Quảng cáo hiển thị có phạm vi tiếp cận rộng tương đương với các loại hình quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên nó ít tạo sự phiền toái hơn bởi không tạo ra sự gián đoạn so với các quảng cáo trên TV.

quang cao hien thi
Ưu điểm của Display Ads là gì? Display Ads giúp tăng nhận thức thương hiệu, truyền tải thông điệp nhanh chóng…

Nhược điểm của Display Ads

– Hầu hết người dùng đều không thích bị làm phiền bởi quảng cáo.

– Ngày nay, người dùng cho rằng tần suất hiển thị của quảng cáo ngày càng nhiều khiến họ bị xâm phạm quyền riêng tư. Điều này khiến họ phải dùng đến các phần mềm chặn quảng cáo để ngăn không cho chúng xuất hiện khi đang lướt web.

– Thiết kế của quảng cáo hiển thị có thể bị tối giản hóa quá mức, không gây nhiều ấn tượng cho người xem.

– Độ ngắn gọn, giản lược trong nội dung của Display Ads vừa là ưu điểm nhưng cũng vừa là nhược điểm làm giảm tính hiệu quả của loại hình quảng cáo nào.

– Tỷ lệ click chuột và tỷ lệ chuyển đổi mà quảng cáo hiển thị mang lại khá thấp. Các quảng cáo banner chỉ đạt tỷ lệ click trung bình khoảng 0,1%. Con số này kém ấn tượng hơn hẳn so với nhiều loại hình Digital Marketing khác.

Kích cỡ chuẩn cho Google Display Ads

Nhiều marketer băn khoăn về bí quyết chạy Display Ads là gì để mang lại hiệu quả cao nhất? Trước hết bạn cần nắm được kích thước tiêu chuẩn Display Advertising để hình ảnh quảng cáo của mình được hiển thị một cách tốt nhất:

– Kích thước chuẩn cho Display Ads hàng đầu:

  • Hình chữ nhật trung bình lớn: kích thước 300×250
  • Hình chữ nhật lớn: kích thước 336×280
  • Leaderboard: kích thước 728×90
  • Nửa trang: kích thước 300×600
  • Banner lớn trên di động: kích thước 320×100

– Kích thước chuẩn cho Display Ads theo vị trí:

  • Hình chữ nhật dọc: kích thước 240×400
  • Panorama: kích thước 980×120
  • Triple Widescreen: kích thước 250×360
  • Top Banner: kích thước 930×180
  • Netboard: kích thước 580 x 400

– Kích thước chuẩn đối với các loại banner khác:

  • Mobile Leaderboard: kích thước 20 x 50
  • Nửa Banner: kích thước 234 x 60
  • Banner dọc: kích thước 120 x 240 
  • Leaderboard rộng: kích thước 970 x 90
display ads là gì
Bạn cần lưu ý đến kích thước hiển thị chuẩn của Display Ads

Những lưu ý quan trọng khi chạy Display Ads là gì?

Tôn trọng trải nghiệm người dùng

Hãy hạn chế sử dụng các dạng quảng cáo pop-up hoặc phát video tự động và bất cứ loại Display Ads nào mà người dùng không thể cuộn đi để bỏ qua quảng cáo. Các chiến lược quảng cáo hiển thị này chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý. Tuy nhiên kèm theo đó thường là cảm giác khó chịu của người dùng.

Thay vì vậy, hãy thể hiện sự tôn trọng trải nghiệm người dùng bằng cách bố trí quảng cáo tĩnh được lồng ghép trong văn bản hoặc ở một góc nào đó của website. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ cho Display Ads của mình không chiếm hơn 1/3 màn hình. Kích thước quảng cáo quá lớn sẽ che mất nội dung mà người dùng đang quan tâm và khiến họ cảm thấy vô cùng phiền toái.

Ưu tiên thiết kế đơn giản

Không gian hiển thị Display Ads thường khá nhỏ. Vì vậy bạn nên trung thành với thiết kế đơn giản với những từ ngữ chắt lọc, súc tích nhất có thể. Từ đó truyền tải trọn vẹn thông điệp của mình, đặc biệt là những thông tin quan trọng.

display ads là gì
Thiết kế Display Ads đơn giản nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh cho người xem

Chất lượng hơn số lượng

Khi chạy quảng cáo hiển thị, bạn luôn phải ưu tiên chất lượng thay vì số lượng. Hãy dành nhiều thời gian để tạo Display Ads một cách thật chỉn chu. Lựa chọn hình ảnh rõ ràng, đậm nét và có độ phân giải cao. Đừng quên xem trước hình ảnh trước khi xuất.

CTA mạnh mẽ và nổi bật

Call to Action (hay CTA) luôn đóng vai trò quan trọng nhất trong Display Ads. Khi tạo được CTA tối ưu và hiệu quả, bạn sẽ thúc đẩy người dùng ghé thăm website, chương trình giảm giá hoặc trang giới thiệu sản phẩm của bạn. Để có được CTA mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • CTA theo hướng mang lại lợi ích, ví dụ như Tìm hiểu thêm, Hướng dẫn, Tải xuống miễn phí, Dùng thử miễn phí…. Hãy cho người dùng hiểu rằng họ sẽ nhận được một lợi ích nào đó nếu click vào quảng cáo.
  • Lựa chọn từ ngữ có tính thuyết phục cao: Thu hút khách hàng với những sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
  • Tạo tình huống cấp bách: Thuyết phục người xem rằng nếu bỏ qua quảng cáo thì họ sẽ mất một thứ gì đó.
  • Nút CTA cần dễ tìm và đủ rộng để người dùng không click trượt.

Tạm kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có được cho mình những hiểu biết nhất định về Display Ads là gì rồi. Có thể thấy đây là loại hình quảng cáo mang lại hiệu quả khá cao, giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng thương hiệu, cho phép kết hợp linh hoạt với các phương pháp marketing khác để tối ưu hiệu quả thu được

NOVIS có thể giúp gì cho bạn?

Tại NOVIS, chúng tôi cung cấp 2 Marketing trọn gói chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo Online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

Tư vấn chiến lược Marketing

NOVIS với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

Dịch vụ Digital Marketing

NOVIS lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 0963.588.208 hoặc website https://novis.com.vn để được tư vấn!

LEAVE A COMMENT