Post Detail

Quảng cáo tương tác (P.2)

Posted by: Hadmin | On: 6th Oct, 2020 | Blog, Interactive

Sau khi đã tìm hiểu Quảng cáo tương tác là gì ở Phần 1, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các thương hiệu nổi tiếng đã ứng dụng như thế nào cho campaign của họ nhé!

Case study trong ngành quảng cáo, marketing

. Tương tác trong activation
. Tương tác nơi công cộng (guerrilla marketing)
. Tương tác trên giấy (print-ad, packaging…)


Tương tác trong activation

Social Swipe

“Social Swipe” hình tượng hóa một cú quẹt thẻ đóng góp 2 euro như một hành động chia sẻ ổ bánh mì, hay hành động cắt dây trói cứu người.

Mình học được gì:
+ Khi muốn tạo ra những thay đổi lớn, hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ trước.
+ Luôn theo dõi và cập nhật những phương tiện và thói quen hàng ngày của đối tượng. Chính vì vậy mà mobile, Facebook, Instagram thường là những phương tiện quen thuộc. Trong trường hợp này, campaign đánh vào thói quen quẹt thẻ chi tiêu của đối tượng.
+ Nên có hình tượng cụ thể, rõ ràng, thú vị, vừa lạ vừa quen thuộc với đối tượng
+ Và cuối cùng, cho họ thấy hành động của họ đem lại ý nghĩa, kết quả tốt đẹp gì ngay lập tức. Tuy chỉ đóng góp 2 euro thôi, nhưng hình ảnh cho thấy ý nghĩa của 2 euro đó có thể cứu người, giúp trẻ em khỏi chết đói…

Đạp xe kết hợp thực-ảo

Một activation khuyến khích mọi người chăm lo cho sức khỏe bằng cách tập luyện thể thao, chạy xe đạp. Ứng dụng sự kết nối giữa tốc độ và lực đạp của xe đạp thật, với tốc độ và sự di chuyển của nhân vật trong game tạo cho người chơi cảm giác tương tác thực-ảo rất hay.

Mình học được gì?
+ Để thu hút người tham gia tương tác, các game activation cần có nhiều yếu tố tương tác thú vị hơn, kết nối thực-ảo nhiều hơn.

Nike’s LED running track

Một sự trình diễn tuyệt vời kết hợp giữa ứng dụng ánh sáng, render dữ liệu real time và một game đủ hấp dẫn: người chơi sẽ chạy vòng quanh booth thi đấu, sau một vòng thì dữ liệu chạy vừa rồi của người chơi sẽ tạo ra một nhân vật ảo trong màn hình LED. Người chơi sẽ tiếp tục chạy đua với… chính mình trong các vòng sau, một động lực cực kì hấp dẫn!

Mình học được gì?
+ Người chơi game luôn muốn có đối thủ hơn là chơi một mình. Và họ luôn muốn thắng.
+ Áp dụng công nghệ! Công nghệ AR, VR, AI, big data, máy học, trình diễn ánh sáng tương tác là những điểm tốt để bắt đầu.

Tương tác nơi công cộng

Netflix Daredevil Fighting Billboard

Netflix đã tạo ra billboard liên tục thay đổi cực độc cho phim truyền hình Daredevil, người xem có thể bỏ phiếu xem nhân vật nào thắng bằng cách gửi tin Twitter kèm hashtag. Sau 48 tiếng, nhân vật nào nhiều phiếu hashtag nhất thì billboard nhân vật đó sẽ được thêm vũ khí và các nhân vật khác sẽ bị thương tích tương ứng.

Mình học được gì?
+ Billboard không hề nhàm chán, tương tác với billboard là tương tác đánh mạnh vào mass và viral.
+ Hãy trao cho khách hàng “quyền năng”, cơ hội trở thành người đặc biệt, được quyết định những việc quan trọng và họ sẽ cực kỳ phấn khích.

McDonald Billboard

Sự sáng tạo của McDonald trong các billboard dường như là vô hạn vì đây là một trong những kênh giúp họ “hái” được giải nhiều nhất. Những ấn tượng billboard của McDonald có thể kể đến là billboard chỉ giờ tương tác với bóng đổ hay billboard dùng ánh sáng mặt trời để trồng rau sạch và dùng cho chính bánh Big Mac.

Mình học được gì?
+ Billboard ở trên cao, rất bự và chịu nắng chịu mưa chịu gió. Chúng ta có thể tận dụng rất nhiều từ đó.
+ Tương tác billboard đôi khi không cần quá phức tạp, chỉ cần tạo ra sự bất ngờ thú vị nho nhỏ cho khách hàng là đủ rồi.

Toilet Guitar Pee

Toilet Guitar Pee — ở công cộng cũng có những nơi rất… riêng tư: Toilet công cộng. Một hãng guitar đã làm người ta không thể quên thương hiệu của mình bằng cách hack bồn tiểu để các anh có thể dùng tia để tạo nên những bản nhạc của riêng mình, sau đó họ có thể share bản nhạc này cho bạn bè nghe nữa.

Mình học được gì?
+ Hãy cho khách hàng thấy họ đặc biệt, “quyền năng” thế nào
+ Hãy tin vào sự sáng tạo của khách hàng
+ Hãy cho họ khoe những thành quả họ đạt được với bạn bè

Tương tác trên giấy (sách, print ad, packaging)

Rất nhiều packaging mang đến sự tương tác thú vị mà rất đơn giản như vậy. Hãy khám phá và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vui vui như: ghép packaging lại ra hình gì đó bự hơn, cắt ra chơi board game, xem thêm nội dung AR…

NIVEA Doll

Búp bê của NIVEA có thể nhận diện tia UV và da đỏ lên khi đi dưới trời nắng quá lâu, nhằm mục đích giáo dục trẻ em về việc bảo vệ làn da dưới trời nắng. Thật thông minh và dễ thương!

Mình học được gì?
+ Cũng như bài trước đã nhắc đến, một print ad trên giấy bình thường hay một quyển sách, packaging bằng giấy cũng có thể tạo ra tương tác hấp dẫn hơn cả phim ảnh nhờ sự kết hợp thông minh với các phương tiện, nội dung khác.
+ Sử dụng những kênh gần gũi nhất với đối tượng mình muốn truyền thông, chẳng hạn như đối với em bé thì đồ chơi, góc bàn học tập, trường học hay giường ngủ là những gợi ý hay ho.

Tạm kết

Trên đây là một số case study nổi bật mà mọi người có thể tham khảo. Hãy cùng NOVIS đón chờ phần cuối cùng về chủ đề Quảng cáo tương tác nhé!